Chủ tịch Siemens tiếp quản điều hành Ủy ban Châu Á – Thái Bình Dương của giới Kinh tế Đức

Ngọc Thủy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tân Chủ tịch Uỷ Ban Châu Á - Thái Bình Dương (APA) của giới Kinh tế Đức hy vọng có thể phát huy và tăng cường hợp tác kinh tế giữa cộng đồng DN Đức và các nước trong khu vực.

Ông Roland Busch, 56 tuổi, hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Siemens AG, đã chính thức tiếp quản quyền điều hành Uỷ Ban Châu Á - Thái Bình Dương (APA) từ người tiền nhiệm, ông Joe Kaeser - Chủ tịch hội đồng giám sát của Siemens Energy AG vào chiều ngày hôm qua (theo giờ Đức), ngày 13/10/2021.

 Tân Chủ tịch APA Roland Busch.

Tân Chủ tịch APA – Ông Roland Busch đánh giá cao vai trò của sự hợp tác toàn cầu trong việc giải quyết những thách thức đối với sự phát triển của kinh tế thế giới hiện nay.

Ông Busch cho rằng, các quốc gia cần phải đoàn kết trong việc tìm ra những giải pháp cho tình trạng biến đổi khí hậu, đẩy lùi đại dịch Covid-19 và hậu quả kinh tế do đại dịch mang lại cũng như những vấn đề khác trong bối cảnh địa chính trị hiện nay.

Mỗi quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đều mang đến những cơ hội hợp tác lớn cho nền kinh tế Đức. Trên cương vị Chủ tịch của APA, ông Busch hy vọng có thể phát huy và tăng cường hợp tác kinh tế giữa Doanh nghiệp Đức và Doanh nghiệp các nước trong khu vực này.

Cựu chủ tịch Siemens ông Joe Kaeser nhận định: “Để duy trì sự tăng trưởng, hùng cường và thịnh vượng của Đức và của Châu Âu, Doanh nghiệp Đức cần tăng cường sự hiện diện về kinh tế và nâng tầm vai trò của mình trong quá trình phát triển như vũ bão hiện nay ở Châu Á – Thái Bình Dương. Châu Âu và các quốc gia thuộc khối liên minh cần nhanh chóng thiết lập một chính sách kinh tế chung dành riêng cho khu vực này – khu vực đang trở thành động lực phát triển quan trọng nhất của toàn cầu”.

Vị chủ tịch hội đồng giám sát của Siemens Energy AG đồng thời khẳng định vai trò cầu nối của hệ thống các phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (AHKs) trong khu vực – qua đó giúp tăng cường hợp tác phát triển bền vững của giới Kinh tế Đức tại đây. 

APA có vai trò kết nối các công ty Đức hoạt động ở Châu Á cũng như giới chức của CHLB Đức với các quốc gia đối tác tại Châu Á. APA đai diện cho chính quyền Đức và lợi ích kinh tế của giới doanh nghiệp Đức tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Mục tiêu quan trọng là tăng cường hợp tác giữa Châu Âu và Châu Á – Thái Bình Dương cũng như hỗ trợ xúc tiến thương mại đầu tư song phương và đa phương. APA là tổ chức trực thuộc Liên đoàn Công nghiệp Đức (BDI), Hiệp hội các Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (DIHK), Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Châu Á - Thái Bình Dương của Đức (OAV), Liên đoàn Thương mại, Ngoại thương và Dịch vụ Đức (BGA) và Hiệp hội các ngân hàng Đức.