Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn Giáo hội Mormon (Hoa Kỳ)

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 24/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn Giáo hội Mormon Hoa Kỳ (Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau chúa Giêsu Kitô) do ông Gary E. Stevenson- Chủ tịch đoàn làm trưởng đoàn đến thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Trưởng đoàn Giáo hội Mormon Gary E. Stevenson bày tỏ ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp và sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Trao đổi với Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung về những vấn đề quan tâm, ông Gary E. Stevenson càng ấn tượng sâu sắc về lịch sử truyền thống, văn hóa, văn hiến xưa và nay của Hà Nội là Thủ đô Anh hùng và được UNESCO vinh danh TP vì hòa bình. Ông cũng bày tỏ trong tương lai được thực hiện ý nguyện của Giáo hội Mormon tại Việt Nam.
Ảnh Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn Giáo hội Mormon (Hoa Kỳ) tối 24-2-2016. Ảnh Anh Quý PCP_7671 (2)Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Trưởng đoàn Giáo hội Mormon (Hoa Kỳ)
Cảm ơn, những  những ấn  tượng tốt đẹp của Trưởng đoàn Giáo hội Mormon Gary E. Stevenson, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung hoan nghênh chuyến thăm của đoàn. Chủ tịch cũng nêu bật những thành tựu của Việt Nam  trong 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, trong đó chủ trương Nhà nước Việt Nam luôn muốn làm bạn với các nước, trong đó có Hoa Kỳ, hiện là đối tác quan trọng trong hợp tác kinh tế cũng như những vấn đề cùng quan tâm.
Chủ tịch TP đánh giá cao các hoạt động hữu thiện của Giáo hội Mormon, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam và chính quyền TP luôn tạo điều kiện cho các hoạt động tôn giáo trong khuôn khổ tuân thủ các quy định của pháp luật.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chúc chuyến thăm của đoàn tại Hà Nội cũng như ở Việt Nam sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp và đóng góp tích cực vào sự phát triển hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ cũng như Thủ đô Hà Nội.