Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh: Hà Nội ưu tiên số một cho công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19

Long Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/7, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP, Đại biểu HĐND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu HĐND TP Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc
Tại hội nghị, các cử tri quận Đống Đa đã kiến nghị vấn đề dân sinh, trong đó, cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt) phản ánh, Dự án khu quy hoạch Công viên văn hoá- thể thao- vui chơi nhiều năm chưa được triển khai tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự, quản lý đô thị, gây bức xúc Nhân dân.
 Cử tri quận Đống Đa kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh
Cử tri đề nghị TP kiến nghị Thủ tướng phê duyệt huỷ quy hoạch để đảm bảo quyền lợi cho người dân sinh sống ở khu vực này hoặc sớm cho triển khai dự án.
Cử tri Phan Thế Bình (Phường Phương Mai) đề nghị cần có kế hoạch truyền thông rõ ràng và cụ thể về chiến lược tiêm vaccine Covid-19 trong việc đảm bảo 70% dân số sẽ được tiêm vaccine; việc mở rộng tiêm vaccine cho công dân từ 12 đến 18 tuổi và trên 65 tuổi sẽ triển khai như thế nào?
Cử tri phường Quốc Tử Giám đề nghị TP bố trí xây dựng trường tiểu học trên địa bàn phường; quan tâm đầu tư bố trí trụ sở làm việc của phường tập trung, khang trang hơn. Bên cạnh đó, cử tri các phường Phương Mai đề nghị TP xem xét tạm dừng GPMB dự án mở đường thông tuyến Phương Mai-Sông Lừ ở phía bên trái phố Phương Mai. Do vị trí địa lý, đoạn phố này phía bên trái thuộc địa phận phường Phương Mai, bên phải thuộc địa phận phường Kim Liên, lượng phương tiện lưu thông qua đoạn phố này đi về phía sông Lừ là rất thấp so với toàn tuyến phố Phương Mai…
An toàn sức khỏe của người dân phải là trước hết, trên hết
Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, TP đã xây dựng phương án tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 với mục tiêu nhanh nhất, trong thời gian ngắn nhất nhưng phải đảm bảo an toàn; tính toán từng khâu từ khám sàng lọc đến việc đảm bảo 5k. Chỉ đạo trên toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc với trách nhiệm cao nhất.
Chủ tịch UBND TP cũng đồng tình với cử tri về việc truyền thông đầy đủ tới người dân, cơ sở và khẳng định “Hà Nội sẵn sàng mọi công tác, quy mô cho chiến dịch quan trọng này”. Đến nay TP đã tổ chức tiêm được 210.868 mũi tiêm cho 201.524 người (mới chiếm 2,4% dân số), chủ yếu là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân tại các khu công nghiệp và các đối tượng ưu tiên…
“Tối qua Hà Nội có tiếp nhận hơn 60.000 liều vaccine. Trong đợt tới, TP xác định mở rộng với 13 đối tượng tiêm chủng trong phương án mới nhất. Thành phố cũng có phần mềm đánh giá thời gian thực các khu vực có nguy cơ để phân bổ vaccine kịp thời” - Chủ tịch UBND TP nói.
  Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP, Đại biểu HĐND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa
Nêu lại việc sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với TP Hà Nội về một số vấn đề trọng tâm, cấp bách, Chủ tịch UBND TP cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị, lãnh đạo TP xác định nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay là ưu tiên số 1 cho công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19, quyết tâm bảo vệ bằng được Thủ đô, bảo vệ sự an toàn an ninh cho Nhân dân.
“An toàn sức khỏe của người dân phải là trước hết, trên hết. Đó là tiền đề để thực hiện “mục tiêu kép” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Trả lời câu hỏi làm thế nào để bảo vệ thành quả, bảo vệ vững chắc thành trì phòng chống dịch bệnh của Thủ đô, Chủ tịch UBND TP điểm qua con số mới nhất về tình hình dịch bệnh. Theo đó, trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), Hà Nội ghi nhận 800 ca mắc, trong đó 334 ca phát hiện ngoài cộng đồng tại 25 quận, huyện; 226 ca F0 là trường hợp đã được cách ly tập trung.
Đến nay TP có 134/200 điểm đã được gỡ bỏ, còn 66 điểm tại 19 quận, huyện với khoảng 10.500 người. Đối với người đi về từ vùng dịch đều được quản lý theo đúng quy định, TP đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc, quản lý chặt chẽ 100% người về từ TP Hồ Chí Minh và vùng có dịch trở về Hà Nội. Thành phố cũng vừa chỉ đạo người về từ vùng dịch đang giãn cách xã hội phải cách ly tập trung, không để lọt trường hợp nào.
“Hầu hết địa bàn Thủ đô phát sinh ca bệnh vừa qua chủ yếu là do người từ vùng dịch trở về. Đã có hơn 10.000 người về các quận, huyện từ TP Hồ Chí Minh, các lực lượng chức năng đang căng mình kiểm soát. Các chùm ca bệnh lây lan nhanh, tân suất lây lan nhiều.

Khó của Thủ đô là sao phải kiểm soát ngay dịch bệnh nhưng “không ngăn sông cấm chợ”, vừa rồi có ùn tắc ở chốt kiểm soát, các lực lượng đã căng mình, sáng tạo, ứng dụng CNTT, tạo “luồng xanh” đảm bảo giao thông thông thoáng. Chúng ta nâng dần các biện pháp phòng dịch, khi đủ điều kiện lại nới lỏng để đảm bảo đời sống Nhân dân” - Chủ tịch UBND TP cho biết.
Nêu việc T.Ư, Chính phủ đánh giá Hà Nội đi đúng và trung các biện pháp phòng dịch, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, bên cạnh việc tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP cũng khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và đạt kết quả tốt. Những vấn đề dân sinh bức xúc như cải tạo chung cư cũ cũng sẽ được TP tăng tốc đảm bảo đời sống người dân.
Chủ tịch UBND TP cũng thay mặt tổ đại biểu HĐND TP tiếp thu các ý kiến của cử tri và khẳng định: “Với trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP, tôi đề nghị các sở, ban, ngành tiếp thu, ghi nhận và khẩn trương tham mưu cho UBND TP xử lý, giải quyết đúng quy định và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần