Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm và chúc mừng Bệnh viện Bạch Mai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (27/2), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm và chúc mừng Bệnh viện (BV) Bạch Mai, nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện Bạch Mai, nhân Ngày thầy thuốc sáng 27/2.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện Bạch Mai, nhân Ngày thầy thuốc sáng 27/2.
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng các cán bộ, giáo sư, và y, bác sĩ BV Bạch Mai, nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, đồng thời bày tỏ vui mừng, trong chặng đường 61 năm phấn đấu trưởng thành, cùng với ngành y tế cả nước, y tế Thủ đô đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ, trong đó, BV Bạch Mai đã có những đóng góp to lớn vào thành tựu chung đó…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở vật chất và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân cũng như các lĩnh vực y khoa chuyên sâu, đạt trình độ chất lượng cao khu vực và quốc tế để phục khám chữa bệnh cho người có nhu cầu khám chữa bệnh trong nước và quốc tế ngay tại Hà Nội, mà không phải ra nước ngoài… “Trong năm 2016, TP sẽ lựa chọn những lĩnh vực, mũi nhọn, thế mạnh của ngành y tế Thủ đô để triển khai mục tiêu trên, trong đó sẽ cùng với nhóm các GS, chuyên gia Pháp hợp tác chuyển giao công nghệ ghép gan, thuật mổ nội soi đại tràng tại BV Xanh Pôn, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2016. Ngoài ra, sẽ tập trung nguồn lực triển khai đầu tư xây dựng BV Tim và BV Nhi, đáp ứng nhu cầu đang đòi hỏi rất lớn của Nhân dân Thủ đô và các địa phương”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, cùng với đó, TP sẽ rà soát lại mô hình và công tác quản lý tuyến y tế cấp huyện, xã, theo hướng tinh gọn, dễ quản lý, bảo đảm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân ngay tuyến dưới, góp phần giảm tải và phát huy hiệu quả cơ sở vật chất nguồn nhân lực địa phương.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu với lãnh đạo BV Bạch Mai trong buổi thăm BV này sáng 27/2 nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu với lãnh đạo BV Bạch Mai trong buổi thăm BV này sáng 27/2 nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt nam.
Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung mong muốn, lãnh đạo BV bạch Mai cũng như đội ngũ cán bộ, các GS, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của BV, tiếp phát huy truyền thống hợp tác, hiệu quả, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cùng ngành y tế Thủ đô triển khai, thực hiện thắng lợi những mục tiêu trên. Nhân danh cá nhân và thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc mừng PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Bạch Mai được phong tặng Anh hùng Lao động - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Chúc tập thể lãnh đạo và cán bộ, y, bác sĩ, công chức, viên chức, người lao động BV Bạch Mai, lập nhiều thành tích, thắng lợi mới, tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong việc chăm sóc sức khỏe Nhân dân cũng như xây dựng ngành y tế Thủ đô và cả nước ngày càng phát triển, đi lên.

Thay mặt lãnh đạo BV, Phó GS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo TP dành cho cá nhân ông và BV. Chia sẻ với những trăn trở của đồng chí Chủ tịch TP, Giám đốc BV Nguyễn Quốc Anh cho biết, những năm gần đây, nhu cầu khách chữa bệnh của người dân (Thủ đô và các địa phương) đến BV Bạch Mai liên tục tăng, riêng năm 2015, BV đã tiếp nhận khách chữa bệnh hơn 1,5 triệu lượt người, trong đó có 140.000 bệnh nhân nội trú tăng gấp đôi so những năm trước, khiến cho BV luôn trong tình trạng quá tải…

Đồng tình với những đề xuất của đồng chí Chủ tịch TP, Giám đốc BV Nguyễn Quốc Anh cho rằng, đó là hướng đi rất phù hợp với thực tế của Hà Nội cũng như của ngành y; đồng thời bày tỏ, sẵn sàng đồng hành, hợp tác, hỗ trợ cùng ngành y tế Thủ đô triển khai, thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên, tạo sự đột phá trong việc đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cũng như nghiệp vụ chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô ngày càng tốt lên; xây dựng ngành y tế Thủ đô phát triển, xứng tầm khu vực và thế giới, như mục tiêu của đồng chí Chủ tịch UBND TP đặt ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần