Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Nguyễn Ngọc Tuấn: Sở Nội vụ thực hiện tốt vai trò cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử TP trong điều kiện nhiều khó khăn, vất vả

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Thay mặt lãnh đạo Thành phố và Ủy ban Bầu cử Thành phố, tôi hoan nghênh tinh thần làm việc của toàn bộ cán bộ công chức, người lao động cơ quan Sở Nội vụ, thời gian qua rất vất vả song đã có nhiều cố gắng trong cả quá trình từ khi bắt đầu công việc chuẩn bị bầu cử của Thành phố đến nay. Tuy nhiên, trong thời điểm quan trọng nhất là từ nay đến hết ngày bầu cử 23/5, cần tiếp tục cố gắng cao nhất, góp phần đảm bảo công tác bầu cử diễn ra trên địa bàn Thành phố an toàn, đúng quy định pháp luật, thực sự là ngày hội toàn dân” - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

Sáng nay (22/5), đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà và kiểm tra việc ứng trực và chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại trụ sở cơ quan Sở Nội vụ Hà Nội - cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP.
Thay mặt lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao về chuẩn bị cuộc bầu cử trên địa bàn TP, Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà - Ủy viên Thường trực UBBC TP cho hay: Trong cả quá trình từ tháng 1/2021 đến nay, cơ quan Sở đã tham mưu và nhận được chỉ đạo trực tiếp, sát sao, động viên, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn của Chủ tịch UBBC TP, cùng sự cố gắng, chủ động của đội ngũ cán bộ công chức (CBCC) cơ quan Sở, chỉ đạo của Hội đồng Bầu cử quốc gia và phối hợp của Văn phòng Đoàn ĐB Quốc hội-HĐND TP. Nhờ đó, công việc tuy nhiều khó khăn vất vả, có những nội dung mới, phát sinh, nhất là trong tình hình dịch bệnh, song đội ngũ CBCC cơ quan Thường trực UBBC TP luôn làm việc trong không khí rất phấn khởi, các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đến nay cơ bản đảm bảo yêu cầu. Đối với công việc chính là báo cáo, tổng hợp ngày bầu cử, cơ quan Sở đã họp thống nhất phân công nhiệm vụ và ban hành quyết định thành lập các tổ tổng hợp, hậu cần, đảm bảo ANTT và giải quyết đơn thư trong ngày bầu cử.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác của TP thăm trụ sở Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội
Trong đó với hoạt động của Tổ Tổng hợp, theo Giám đốc Sở, Cục Thống kê TP đã thành lập bộ phận gồm 14 thành viên sẽ đảm nhiệm toàn bộ kết nối từ hệ thống phần mềm và kiểm tra tính chính xác của các biên bản; Sở Nội vụ đã phân công chi tiết về phụ trách tiếp nhận và kiểm tra thành phần nội dung các biên bản. Hai đơn vị phối hợp thực hiện theo các mốc thời gian, do Phó Giám đốc Sở phụ trách chung Tổ Tổng hợp. Thời gian có kết quả tổng hợp ngày bầu cử dự kiến vào gần sáng 24/5 (sau 19h ngày 23/5, các đơn vị kiểm phiếu tổng hợp kết quả về UBBC cấp xã, báo cáo lên cấp huyện; từ đó Tổ Tổng hợp ở cơ quan Thường trực UBBC TP tổng hợp kết quả của các Ban Bầu cử). Thực hiện công tác tổng hợp báo cáo trong ngày bầu cử, Sở đã phân công 4 cán bộ về phụ trách các địa bàn và trực điện thoại để thông tin báo cáo, chốt số liệu, tổng hợp nhanh, báo cáo về Hội đồng Bầu cử quốc gia và các lãnh đạo TP 2 giờ/lần theo quy định. Trong ngày 24/5, cơ quan Thường trực UBBC TP có bộ phận phân công trực, cung cấp số điện thoại để các quận huyện báo cáo theo giờ. Cùng đó, 30 công chức Sở trực tiếp trực ở 30 địa bàn quận, huyện, thị xã từ hôm nay (22/5) để nắm toàn bộ thông tin, đến khi tập hợp xong kết quả ngày bầu cử và cùng cán bộ địa phương tới cơ quan Thường trực UBBC TP nộp kết quả cuối cùng thì hoàn thành nhiệm vụ.
 Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà báo cáo tình hình thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử của Cơ quan Thường trực Ủy ban Bầu cử TP
Cũng theo lãnh đạo Sở, phục vụ công tác thông tin báo chí, cơ quan Thường trực UBBC TP đã bố trí một bộ phận ở tầng 1, sẽ thực hiện kiểm soát y tế phòng chống dịch và thẻ nhà báo của đại diện các cơ quan báo chí đến cập nhật thông tin, thông qua hệ thống màn hình kết nối được trang bị đầy đủ, giúp chủ động, tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện cho phóng viên cập nhật, tuyên truyền tiến độ, kết quả bầu cử trên địa bàn TP.
“Toàn bộ công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được Sở phân công, ban hành văn bản, tập huấn lực lượng, chuẩn bị đầy đủ nội dung… và bắt đầu từ hôm nay ứng trực tiếp nhận thông tin cũng như tiếp tục nắm địa bàn quận, huyện để kịp thời ứng phó, xử lý tình huống phát sinh hoặc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa, quan tâm hơn đến đội ngũ CBCC, để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao” - bà Vũ Thu Hà khẳng định.
 Chủ tịch HDDND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, được các cấp các ngành và cử tri, Nhân dân rất quan tâm. Công việc về bầu cử rất lớn và vất vả, càng vất vả hơn với Hà Nội do nhiều đơn vị hành chính, địa bàn phức tạp, song TP đã đi qua được quãng đường dài, đến giờ phút này cơ bản các công việc được thực hiện rất tốt, đúng quy định pháp luật, nhiều nội dung hoàn thành sớm tiến độ. “Góp phần vào kết quả đó, các CBCC Sở Nội vụ là cơ quan Thường trực UBBC đã làm việc rất trách nhiệm, nghiêm túc từ đầu quá trình chuẩn bị bầu cử đến nay. Rất nhiều công việc, tình huống phát sinh, nhiều nội dung liên quan văn bản của các cơ quan T.Ư, đã được Sở tham mưu UBBC TP thực hiện kịp thời” - Chủ tịch HĐND TP nói.
Lưu ý chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ kết thúc cuộc bầu cử, song những công việc còn lại liên quan chuyên môn rất quan trọng là tổng hợp báo cáo số liệu về kết quả ngày bầu cử, trước yêu cầu hoàn thành sớm của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBBC TP đề nghị: Cơ quan Thường trực UBBC TP cần rà soát kỹ quy trình, yêu cầu các quận huyện rà soát lại, nhất là sắp xếp những CBCC thực sự có kinh nghiệm trong tổng hợp kết quả bầu cử để thực hiện đảm bảo chính xác, nhanh, đúng quy định. Cùng đó, lãnh đạo Sở cần quan tâm chăm lo động viên về cả vật chất và tinh thần cho đội ngũ CBCC trực tiếp làm nhiệm vụ chuẩn bị bầu cử.
 Đoàn công tác của TP Hà Nội trao tặng quà động viên đội ngũ cán bộ công chức Cơ quan Sở Nội vụ Hà Nội
“Thay mặt lãnh đạo TP, UBBC TP, tôi hoan nghênh tinh thần làm việc của toàn bộ CBCC, người lao động Sở Nội vụ thời gian qua đã rất vất vả trong cả quá trình từ khi bắt đầu công việc chuẩn bị bầu cử của TP. Tuy nhiên, trong thời điểm quan trọng nhất là từ nay đến hết ngày bầu cử 23/5, cần tiếp tục cố gắng cao nhất, có vấn đề gì vướng mắc thì trao đổi ngay, để góp phần đảm bảo công tác bầu cử diễn ra trên địa bàn TP an toàn, đúng quy định pháp luật, thực sự là ngày hội toàn dân” - Chủ tịch HĐND TP bày tỏ.