Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương: Chú trọng kiểm soát những địa bàn giáp ranh để phòng chống dịch hiệu quả

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương lưu ý quận Tây Hồ rà soát, có sự phối hợp giữa các chốt để kiểm soát tốt hơn tại những địa bàn giáp ranh phường với phường, quận với quận, vì đây đang là khâu yếu trên toàn TP về kiểm soát dịch Covid-19

Sáng nay (28/7), đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Tây Hồ.
Tại đây, đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, thời gian qua, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận đã chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của TP mà gần đây nhất là Chỉ thị số 17 ngày 23/7/2021 của TP. Qua 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội, người dân trên địa bàn cơ bản chấp hành nghiêm Chỉ thị; các lực lượng ứng trực bám sát địa bàn; công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Nhân dân tin tưởng, đồng lòng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra thực tế tại Ký túc xá Đại học Nội vụ 
Về tình hình dịch tễ, trên địa bàn có 12 trường hợp F0, 166 trường hợp, 1.070 trường hợp F2 và 613 trường hợp liên quan đến F0. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng, kịp thời các khu vực có nguy cơ cao, trường hợp có biểu hiện ho sốt tại cộng đồng, xét nghiệm tòa nhà nơi có F0…, lực lượng chức năng quận đã lấy tổng số 11.647 mẫu, trong đó 14 trường hợp dương tính.
Qua 4 đợt tiêm vaccine tại quận đã thực hiện tiêm được 11.383 trường hợp, đang tổ chức đợt 5 đã tiêm được 4.418 trường hợp. Cùng với đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, trên địa bàn cũng thiết lập và duy trì 64 chốt trực kiểm soát về phòng chống dịch với 699 người tham gia, 16 tổ tuần tra trên địa bàn.
Từ ngày 24-27/7 đã xử phạt 58 trường hợp không đeo khẩu trang và ra đường không rõ lý do, với tổng số tiền 103 triệu đồng. Thực hiện chỉ đạo về thành lập khu cách ly tập trung, tại quận đã tích cực rà soát, chuẩn bị, hiện với điều kiện cơ sở vật chất và năng lực y tế có thể đảm bảo cách ly 1.000 trường hợp F1.
Qua kiểm tra thực tế trên địa bàn và lắng nghe các ý kiến tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Tây Hồ, phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương biểu dương, ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, chủ động của cả hệ thống chính trị quận Tây Hồ trong công tác phòng chống dịch.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế quận Tây Hồ
Cụ thể, tại quận có một số mô hình hay trong cách thức triển khai tại cơ sở đáng được TP nhân rộng, như việc phát phiếu cho người dân vào chợ mua hàng đảm bảo giãn cách; khi có một số ca Covid-19, công tác xử lý, khoanh vùng, cách ly, truy vết rất nghiêm túc, khẩn trương. Cùng với đó, từ quận đến các phường khai thác tốt hệ thống truyền thanh, phối hợp truyền thông tốt trong tuyên truyền phòng chống dịch; phát huy tốt vai trò tự quản trong cộng đồng dân cư, vận động Nhân dân để quản lý hiệu quả mọi công việc trên địa bàn.
Đặc biệt, là quận nội thành nhưng Tây Hồ đã sớm tổ chức được các khu cách ly đảm bảo chỉ tiêu TP phân công là 1.000 người - đây là nội dung rất đáng hoan nghênh, vì tại TP hiện nay đang rất khó khăn trong việc tìm điểm cách ly cho các F1.
“Nhìn chung, tình hình dịch bệnh Cobvid-19 trên địa bàn Tây Hồ đang được kiểm soát tốt. Để có được kết quả như vậy trước hết nhờ công tác chỉ đạo điều hành rất tập trung của các cấp ủy, chính quyền; người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị, địa phương rất nghiêm túc, có sự sẻ chia với các lực lượng làm nhiệm vụ…” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nói.
Từ đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề nghị, thời gian tới quận Tây Hồ phát huy những kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn. Trong đó, cần có biện pháp để giảm tải áp lực cho các lực lượng tuyến đầu (là công an, y tế, quân đội) bằng cách nghiên cứu kỹ công việc nào có thể phân công cho lực lượng khác thì mạnh dạn giao nhiệm vụ, sử dụng nhiều lực lượng khác nhau, vì lực lượng tuyến đầu cần được duy trì hoạt động lâu dài.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi kiểm tra 
Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP lưu ý, quận rà soát, có sự phối hợp giữa các chốt để kiểm soát tốt hơn tại những địa bàn giáp ranh phường với phường, quận với quận, vì đây đang là khâu yếu trên toàn TP về kiểm soát dịch. Đối với công tác cách ly, cần truy vết bằng được các F1 trong cộng đồng; tư vấn chăm sóc sức khỏe F1, F2, trong đó huy động lực lượng y tế tư nhân trên địa bàn, để ai có vấn đề liên quan tới Covid-19 đều được tư vấn cẩn thận. Đồng thời, tiếp tục quan tâm tuyên truyền thật sâu rộng để nâng cao nhận thức, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch; nhân rộng các cách làm hay; phối hợp tốt với các cơ quan báo đài; công khai minh bạch thông tin về tiêm vaccine nhất là về đối tượng được tiêm, không tạo điều kiện để những đối tượng xấu, trang mạng xã hội lợi dụng xuyên tạc chủ trương của TP.
Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy và Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Tây Hồ, Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng khẳng định tiếp thu toàn bộ nội dung chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm tra và ngay trong chiều 28/7 sẽ triển khai thực hiện những nội dung công việc chưa thực sự được quan tâm. “Chúng tôi nhận thức rõ cần tận dụng “thời gian vàng” trong những ngày giãn cách xã hội này để cố gắng, quyết tâm cao nhất góp phần cùng TP đẩy lùi dịch bệnh” - bà Lê Thị Thu Hằng bày tỏ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần