Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao quà hỗ trợ vượt qua dịch Covid-19 cho hộ nghèo xã Yên Bài (Ba Vì)

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ân cần thăm hỏi đời sống của bà con đồng bào dân tộc của xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, những phần quà hôm nay là sự sẻ chia của Mặt trận đến với các hộ nghèo, mong muốn kịp thời giúp các gia đình có thêm lương thực, thực phẩm để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, góp phần cùng TP sớm dập dịch Covid-19.

Chiều nay (4/8), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, trao quà hỗ trợ của TP cho 24 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yên Bài (huyện Ba Vì). Mỗi phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá 1 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà hỗ trợ của TP cho 24 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yên Bài (huyện Ba Vì) 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trực tiếp đến trao quà hỗ trợ cho 2 gia đình là hộ nghèo, người dân tộc Mường của xã Yên Bài: Gia đình ông Nguyễn Văn Sáu và bà Nguyễn Thị Ái; gia đình ông Hà Văn Chất và bà Nguyễn Thị Tần.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, trao quà cho hộ ông Nguyễn Văn Sáu và bà Nguyễn Thị Ái   

Ân cần thăm hỏi đời sống của bà con đồng bào dân tộc của xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP khẳng định: Những phần quà hôm nay là sự sẻ chia của Mặt trận đến với các hộ nghèo, mong muốn kịp thời giúp các gia đình có thêm lương thực, thực phẩm để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, góp phần cùng TP sớm dập dịch Covid-19. MTTQ Việt Nam các cấp của TP đang tiếp tục rà soát để có thể chăm lo nhiều hơn nữa có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao quà hỗ trợ cho hộ ông Hà Văn Chất và bà Nguyễn Thị Tần  

Song song đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đánh giá cao sự khẩn trương, trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì trong việc rà soát, lập danh sách trao hỗ trợ cho 661 hộ nghèo, đảm bảo không để ai bị thiếu đói do dịch bệnh, đồng thời chuẩn bị chu đáo và đảm bảo chất lượng các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Ba Vì đã tiến hành trao quà hỗ trợ cho 250 trường hợp đang gặp khó khăn là hội viên các đoàn thể xã hội của huyện như người khuyết tật, người mù, cựu thanh niên xung phong…, với mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.