Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp xúc cử tri Bắc Giang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn bộ binh 325.

Ngày 28/6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại Sư đoàn 325 (Quân đoàn 2) đóng quân trên địa bàn xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri là cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 325 nêu một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung: kết quả việc rà soát, thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công và lộ trình trong năm 2015; giải pháp lâu dài khắc phục tình trạng "được mùa mất giá" trong sản xuất nông nghiệp; giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho các hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp xuất ngũ, nâng cao đời sống cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn…
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn bộ binh 325.
Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn bộ binh 325.
Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời cho biết sẽ báo cáo, truyền đạt những nội dung liên quan đến Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.  Đồng chí nêu rõ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện tổng rà soát chính sách người có công thực hiện trong năm 2014 và 2015. Hiện nay chương trình đang trong giai đoạn một, theo đó từ nay đến tháng 7/2014 mỗi một huyện thực hiện việc rà soát chính sách đối với có công ở một xã để rút kinh nghiệm, sau đó sẽ triển khai thực hiện ở tất cả các xã còn lại ở toàn bộ hơn 700 huyện trong cả nước. Từ nay đến tháng 10/2014, Mặt trận Tổ quốc và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh phấn đấu hoàn thành 4 danh sách gồm: danh sách những người có công đã và đang hưởng đúng chính sách; danh sách người có công đang hưởng nhưng còn thiếu, chưa đầy đủ; danh sách người có công chưa được hưởng chính sách; danh sách người không có công nhưng đang hưởng chính sách của người có công.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện nay nước ta có khoảng 12 loại cây, con thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về năng suất, sản lượng và giá trị xuất khẩu. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với sản xuất nông nghiệp của nước ta hiện nay là giá trị thu nhập mang lại cho người nông dân còn chưa cao, nguyên nhân là do việc cung cấp đầu vào (vật tư, phân bón, giống, thức ăn chăn nuôi...) cho người nông dân còn thả nổi trong khi việc bán ra, tiêu thụ sản phẩm thì lại bị ép giá.

Đồng chí đánh giá, tỉnh Bắc Giang đã có chương trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, dồn điền đổi thửa. Năm nay được mùa và đã xuất được khoảng 20.000 tấn vải thiều được bảo quản bằng công nghệ cao sang Nhật Bản là một điều đáng mừng và rất thuận lợi cho việc xuất bán sang nhiều thị trường khác trên thế giới trong thời gian tới. Thông tin thêm về vấn đề giàn khoan Hải Dương - 981, đồng chí nhấn mạnh, chúng ta cần phát huy thế mạnh của các phương tiện truyền thông để nhân dân trong nước và trên thế giới thấy được chính nghĩa của Việt Nam; phải khẳng định được sự hiện diện ở vùng đất, vùng biển của chúng ta, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước. Lực lượng vũ trang cần sử dụng hiệu quả vũ khí khí tài hiện có, luôn ở trạng thái sẵn sàng, thực hiện quân dân kết hợp, dưới sự lãnh đạo của Đảng để bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.