Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng quyết làm sạch bóng đá Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ 6 cầu thủ Đồng Nai bị nghi cá độ trong trận đấu với Than Quảng Ninh (vòng 21 V-League) chiều qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chính thức lên tiếng.

Theo ông Dũng, việc cơ quan công an điều tra các cầu thủ Đồng Nai là không bất ngờ với cá nhân ông và VFF, bởi đây là công việc vẫn đang được các bên làm thầm lặng suốt thời gian qua. Đặc biệt, sau vụ CLB Ninh Bình bán độ tại AFC Cup, công tác chống tiêu cực càng được đẩy mạnh hơn nữa nhằm phát hiện và xử lý những đội bóng, cầu thủ có liên quan đến tệ nạn này.

“Từ sau vụ nhóm cầu thủ Ninh Bình cá độ tại AFC Cup, VFF đã phối hợp với C45, âm thầm theo dõi, điều tra các đội tại V-League với nỗ lực quyết tâm quét sạch nạn cầu thủ cá độ bất hợp pháp. Ở mỗi mùa giải chúng tôi đều có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm tốt công tác chống tiêu cực. Vì thế, mọi việc không chỉ dừng lại ở Ninh Bình hay Đồng Nai, mà bất cứ đội bóng nào, trận đấu nào cũng được chúng tôi soi kỹ”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng quyết làm sạch bóng đá Việt Nam - Ảnh 1
Cũng theo ông Dũng, việc VFF và cơ quan công an làm mạnh với vấn đề tiêu cực không hề lo ngại vỡ giải. Chính vì thế, VFF sẽ không nương tay với bất cứ CLB nào, cầu thủ nào. Những ai có liên quan đến tiêu cực, đều bị loại khỏi đời sống bóng đá.

“Cái thời mà người ta nói về ý thức, đòi hỏi ý thức của cầu thủ theo tôi cũng xưa rồi! Từ bây giờ, chúng tôi sẽ ngăn ngừa tiêu cực bằng các biện pháp kỹ thuật, bằng luật và bằng sự kết hợp với các cơ quan chức năng, điều tra và xử án”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng là một trong những người thể hiện rõ quan điểm xử lý mạnh tay với tiêu cực trong bóng đá. Trước đó, sau khi các cầu thủ Ninh Bình bị khởi tố, ông Dũng tuyên bố sẽ loại vĩnh viễn các cầu thủ này khỏi đời sống bóng đá. Còn với vụ việc đang xảy ra ở CLB Đồng Nai, người đứng đầu của VFF hy vọng cơ quan công an sẽ nhanh chóng làm rõ và mở rộng điều tra.

Liên quan đến CLB Đồng Nai, trong sáng nay ngoài 6 cầu thủ gồm Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Phan Lưu Thế Sơn đã được áp giải về Hà Nội, HLV Trần Bình sự cùng các thành viên CLB Đồng Nai di chuyển vào TP.HCM từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng). HLV Trần Bình Sự vẫn chưa hết sốc khi có quá nhiều cầu thủ liên quan đến nghi vấn bán độ. Dù vậy, ông Sự cũng hy vọng các học trò của mình sẽ không tham gia bán độ, bởi họ sẽ đánh mất sự nghiệp, ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng, giải đấu.

Được biết, trong chiều nay Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công An (C45) sẽ có cuộc họp báo xung quanh vụ việc ở CLB Đồng Nai để rộng đường dư luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần