Chú trọng công tác nhân sự cho cấp ủy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/1, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Đến dự có Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn. 

Đánh giá của Ban Tổ chức Thành ủy cũng như ý kiến tham luận của các đại biểu cho thấy, trong năm 2014, mặc dù khối lượng công việc lớn, yêu cầu cao về chất lượng, tiến độ, tuy nhiên các lĩnh vực công tác của ngành Tổ chức xây dựng Đảng TP đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị xuất sắc
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị xuất sắc
Nổi bật là tham mưu cấp ủy tổ chức thực hiện Chỉ thị 36 về đại hội đảng các cấp của Bộ Chính trị với tinh thần nghiêm túc, chủ động, trách nhiệm; đôn đốc thực hiện các đề án, chuyên đề chỉ tiêu Chương trình 01 của Thành ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân các cấp giai đoạn 2011 – 2015”. Công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ đi vào nền nếp, hiệu quả. Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy  luân chuyển, điều động 33 cán bộ, trong đó có nhiều đồng chí được quy hoạch vào Ban chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Bên cạnh đó, ngành tổ chức xây dựng Đảng đã tập trung quyết liệt, thực hiện Đề án 06 của Thành ủy về “Kiện toàn, sắp xếp mô hình tổ chức đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”. Đến nay, số tổ dân phố đã giảm 2.070 tổ, có dưới 70 hộ dân so với số lượng trước khi sắp xếp. Đã thực hiện chia tách, sáp nhập 1.008 chi bộ thôn, tổ dân phố chưa đồng bộ với hệ thống chính trị để thành lập 503 chi bộ thôn, tổ dân phố và 24 đảng bộ bộ phận tại địa bàn dân cư trực thuộc đảng bộ xã, phường, thị trấn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Ngọc Lâm và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến nhấn mạnh, năm 2015 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, do đó, ngành tổ chức xây dựng Đảng Thủ đô cần xác định nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu cho các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo thành công đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng gắn với tổ chức thành công các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước. 

Bên cạnh việc xây dựng các văn kiện đại hội thực sự có chất lượng, Ban tổ chức cấp ủy cần đặc biệt chú trọng đối với công tác nhân sự, bảo đảm đúng Điều lệ, đúng quy chế, quy định của Đảng; hướng dẫn của T.Ư, Thành ủy về công tác cán bộ; vừa mở rộng, phát huy dân chủ, vừa giữ vững kỷ cương, kỷ luật. 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến nhấn mạnh, khi lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy, cần đặc biệt coi trọng đặt lên hàng đầu tiêu chuẩn cán bộ về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, dám nghĩ, dám làm, kiên quyết không vì số lượng, cơ cấu mà đưa vào cấp uỷ những người cơ hội, có biểu hiện cục bộ, mất đoàn kết… Cần quan tâm đúng mức đến những cán bộ nữ, cán bộ trẻ và những nhân tố mới có triển vọng phát triển. 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến cũng yêu cầu ngành tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), kết hợp đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với đó, ngành cần tập trung tham mưu giúp Thành ủy và các cấp ủy đảng tiếp tục đổi mới, kiện toàn hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở và hướng về cơ sở, tạo chuyển biến rõ rệt, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã tặng cờ thi đua cho 4 tập thể; Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tặng bằng khen cho 11 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014. 

Thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy về “Tăng cường xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”, năm 2014, TP Hà Nội đã thành lập mới được 121 tổ chức đảng, 334 tổ chức công đoàn cơ sở; kết nạp 792 đảng viên mới, trong đó có 8 chủ doanh nghiệp tư nhân…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần