Chú trọng công tác tuyên truyền lễ hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có buổi làm việc với huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây Tiếp công tác tổ chức lễ hội đầu Xuân năm 2014.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra công tác tổ chức lễ hội tại Đền Và (TX Sơn Tây).
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra công tác tổ chức lễ hội tại Đền Và (TX Sơn Tây).
Qua kiểm tra, lễ hội Tản Siên Sơn, Đền Và, nhìn chung tại đây công tác tổ chức lễ hội chức theo đúng quy định của thành phố, đảm bảo văn minh, tiết kiệm, an toàn. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn công tác tuyên truyền cho lễ hội phải được đặc biệt coi trọng, để người dân khi đến với không gian lễ hội hiểu và cảm nhận sâu sắc những giá trị văn hóa truyền thống, từ đó nhân thêm niềm tự hào về lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước và chinh phục thiên nhiên của cha ông ta.

Để công tác tổ chức lễ hội đảm bảo an toàn, theo đúng quy định, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý, huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây cần tăng cường kiểm tra, xử lý không để xảy ra tình trạng đổi tiền lẻ, ép giá du khách cũng như biểu hiện mê tín dị đoan; bố trí nơi đặt tiền công đức hợp lý và quản lý sử dụng nguồn quỹ này đảm bảo minh bạch, công khai, đúng quy định.

Riêng tại đền Và, Phó Chủ tịch yêu cầu thị xã Sơn Tây phải rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay tình trạng hàng quán lộn xộn, vệ sinh môi trường bừa bãi, đặc biệt là thực trạng bày bán nhiều đồ ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

* Tại di tích đền Trung, đền Hạ huyện Ba Vì và đền Và thị xã Sơn Tây, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đoàn công tác đã thành kính thắp hương tưởng nhớ công ơn của Tam vị Tản Viên Sơn Thánh.
Phó Chủ tịch UBND TP tặng hoa, động viên các tân binh huyện Ba Vì trước lúc lên đường nhập ngũ.
Phó Chủ tịch UBND TP tặng hoa, động viên các tân binh huyện Ba Vì trước lúc lên đường nhập ngũ.
* Cũng trong sáng 15/2, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo huyện Ba Vì đã tặng hoa, động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ. Năm nay, huyện Ba Vì có 220 tân binh, được giao cho 7 đầu mối nhận quân. Phó Chủ tịch mong muốn thanh niên huyện Ba Vì tiếp tục phát huy truyền thống cha anh rèn đức, luyện tài trong môi trường quân đội để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần