Chưa vào trận, bầu Đức đã “thủng lưới”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít ngày nữa, U21 HAGL sẽ tham dự giải U21 quốc tế - giải đấu mà bầu Đức đặc biệt kỳ...

Kinhtedothi - Ít ngày nữa, U21 HAGL sẽ tham dự giải U21 quốc tế - giải đấu mà bầu Đức đặc biệt kỳ vọng bởi đội bóng của ông nhận lệnh phải đánh bại U21 Thái Lan như một năm trước đây. Thế nhưng, giải đấu chưa diễn ra, giới chuyên môn đã thấy bầu Đức phải nhận bàn thua khi mà đối thủ lớn nhất lại chơi bài nghi binh.

Canh bạc của bầu Đức

Cách đây không lâu, bầu Đức đã công khai chỉ trích HLV Miura và VFF vì không sử dụng nhiều quân của HAGL trong những trận đấu của đội tuyển. Bầu Đức nói rằng, chỉ cầu thủ của mình mới đủ sức bước lên đỉnh cao. Điều khiến ông bầu này có niềm tin mãnh liệt như vậy là bởi trong quá khứ, U19 HAGL từng nhiều lần đánh bại các đội tuyển Thái Lan. Thậm chí, ông Đức còn yêu cầu sa thải HLV Miura và muốn giành HCV SEA Games, VFF phải giao đội tuyển cho mình đầu tư.
Ông bầu Đức . Nguồn: Internet
Ông bầu Đức . Nguồn: Internet
Để chứng minh quan điểm của mình là đúng, bầu Đức từ chỗ tẩy chay sân chơi U21 quốc gia đã cử hẳn 2 đội tham dự. Đội đầu tiên là lứa năng khiếu đã sớm bị loại khỏi VCK U21 quốc gia. Đội bóng còn lại là lứa học viên JMG vốn đã thi đấu ở V.League vừa qua. Lứa cầu thủ này được bầu Đức tin rằng sẽ đánh bại U21 Thái Lan ở giải U21 quốc tế. Doanh nhân này tuyên bố, chiến thắng trước Thái Lan sẽ mang đến cảm xúc đặc biệt. Bản thân ông tạo ra động lực và những cơ sở để cầu thủ HAGL chiếm thế thượng phong ở đội tuyển U23 tới đây.

Khát vọng và những tính toán của bầu Đức là rõ ràng. Nếu tính toán ấy thành hiện thực, bầu Đức sẽ có thể gây áp lực để VFF điều chỉnh chiến lược xây dựng đội tuyển theo hướng của mình. Thế nhưng, sẽ rất mạo hiểm nếu đội bóng của ông thất bại. Thậm chí, những cầu thủ của ông sẽ đánh mất sự tự tin nếu những con tính về chuyên môn không thành hiện thực. Bởi lẽ, các cầu thủ trẻ của 2 đội tuyển chắc chắn sẽ phải gặp nhau trong thời gian dài sắp tới.

Mang chủ lực đọ… “dân quân”

Bầu Đức đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu đánh bại đại kình địch Thái Lan. Để thực hiện mục tiêu này, ông còn mượn thêm những vị trí mà HAGL đang yếu. Thế nhưng, khát vọng hừng hực ấy đã bị dội một gáo nước lạnh khi người ta phát hiện, U21 Thái Lan chỉ như một đội "dân quân" nếu so với đội quân chủ lực thiện chiến của bầu Đức. Đó không phải là đội U21 và cũng chẳng phải là đội U19 Thái Lan vừa mới vô địch Đông Nam Á. “Thê thảm” hơn, đó chỉ là những cầu thủ học sinh mới 17 - 18 tuổi vốn không trúng tuyển vào đội U19 Thái Lan.

Chưa vào giải, bầu Đức và những người quá ảm ảnh với mục tiêu phải thắng Thái Lan đã phải nếm trái đắng. Thế nhưng, chẳng thể trách người Thái khi họ coi sân chơi trẻ là chỗ để tìm kiếm nhân tài chứ không phải là nhằm ganh đua thắng bại. Đây cũng là điều mà họ hay làm trong quá khứ - chấp nhận thất bại để các cầu thủ có có hội tìm kiếm sự hoàn thiện. Còn với những nhà hoạch định chính sách, giấu quân cũng là cách để họ sở hữu thứ vũ khí bất ngờ.

Chưa vào trận, bóng đá trẻ Việt Nam và đặc biệt là những con tính của bầu Đức đã thất bại. Thế mới biết, một khi mà những người làm bóng đá cứ đặt ra mục tiêu phải thắng Thái Lan thay vì học tập họ thì nền bóng đá sẽ mãi như con thiêu thân vào thứ ánh sáng mang tên ngộ nhận. Hãy coi sân chơi trẻ là chỗ để đánh giá hệ thống phát triển thay vì thỏa mãn cái tôi cá nhân thì nền bóng đá mới có cơ hội thoát ra khỏ tình trạng hiện tại. Nhưng có điều, để thay đổi thứ tư duy quen chạy theo thành tích của những người làm bóng đá thật chẳng dễ chút nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần