Chưa vào Việt Nam, Alibaba đã bị “40 tên cướp” tuyên chiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một website có tên miền 40tencuop.com vừa xuất hiện với lời thách thức gửi trực tiếp đến hãng thương mại điện tử trực tuyến hàng đầu thế giới Alibaba...

Giao diện của 40tencuop.com
Giao diện của 40tencuop.com
Mặc dù thương vụ trị giá 1 tỷ USD giữa Alibaba và Lazada vừa mới kết thúc và hãng thương mại điện tử Trung Quốc chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào với thị trường Việt Nam nhưng đã xuất hiện sự phản ứng của các DN trong nước ở lĩnh vực này.
Tiêu biểu là mới đây đã xuất hiện một website với địa chỉ 40tencuop.com cùng lời thách thức "Chúng tôi tuyên chiến với Alibaba". Ngoài việc khẳng định đây sẽ là một nền tảng thương mại điện tử, website này không tiết lộ thông tin gì khác cũng như DN nào đứng sau.

Theo nhận định của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, có khá nhiều khả năng có thể diễn ra từ sự xuất hiện của website 40tencuop.com. Đây rất có thể là chiêu quảng bá của một DN sắp bước vào lĩnh vực thương mại điện tử hoặc một tên tuổi cũ muốn tận dụng sự xuất hiện của Alibaba để làm nổi thương hiệu của mình. Thậm chí là "trò đùa" của một cá nhân nào đó, bởi việc đăng ký 1 tên miền như trên là rất dễ dàng với chi phí thấp.

Ở diễn biến khác, nhìn nhận việc Alibaba sắp tấn công vào thị trường Việt Nam, hầu hết các DN thương mại điện tử trong nước như chodientu, vatgia, enbac... đều không tỏ ra lo sợ. Các DN này đều cho rằng đây sẽ là cơ hội để thị trường này phát triển mạnh mẽ hơn và họ sẽ chọn cách đối đầu trực tiếp với "đại gia" đến từ Trung Quốc thay vì ăn theo hay trốn tránh.