Chuẩn bị cho công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là nhiệm vụ hàng đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/2, tại cuộc gặp mặt với các đồng chí nguyên là đại biểu (ĐB) Quốc hội chuyên trách qua các thời kỳ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã bày tỏ sự trân trọng đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các ĐB Quốc hội qua các thời kỳ đối với thành công của Quốc hội.

Đề cập đến hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ Khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Quốc hội đã và đang tiếp tục kế thừa những thành quả to lớn của các đồng chí lãnh đạo, các ĐB Quốc hội những khóa trước để không ngừng đổi mới cả về tổ chức, bộ máy, lẫn cơ chế hoạt động nhằm phát huy, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết: Kỳ họp thứ 11 tới cũng là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIII nhằm đúc rút kinh nghiệm quý cho hoạt động của Quốc hội thời gian tiếp theo. Song song với việc triển khai Kỳ họp thứ 11, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cấp, các ngành còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng là thực hiện tốt hoạt động bầu cử ĐB Quốc hội Khóa XIV và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào tháng 5/2016. Đây là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu và đang được khẩn trương tiến hành các khâu chuẩn bị tổ chức. Bộ Chính trị sẽ triệu tập cuộc họp toàn quốc về nhiệm vụ này để thống nhất công tác chuẩn bị đảm bảo hoạt động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, đúng quy trình, quy định trên phạm vi cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần