Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chuẩn bị nhận bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bổ sung nhiều tuyến buýt, nhà chờ

Kinhtedothi - Sau khi thực hiện phương án kết nối với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt sẽ tăng lên 59 tuyến, trong đó bổ sung 8 tuyến kết nối với ga Cát Linh và 1 tuyến kết nối với ga Yên Nghĩa.
 Chuẩn bị nhận bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Bổ sung nhiều tuyến buýt, nhà chờ
UBND TP Hà Nội đã phê duyệt phương án kết nối các tuyến buýt tại những ga đầu cuối và tuyến ngang cắt qua lộ trình, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Theo đó, ga cuối Cát Linh sẽ được kết nối với 8 tuyến buýt gồm: 18, 23, 25, 38, 50, 90, 99 và BRT01. Ngoài ra, có 2 tuyến buýt sẽ đổi lộ trình để kết nối với ga Cát Linh.

Cụ thể, kết nối với ga Cát Linh trên đường Giảng Võ có 5 tuyến (38, 18, 23, BRT01, 90), kết nối với ga Cát Linh trên đường Hào Nam có 4 tuyến (25, 50, 90, 99), riêng đối với tuyến buýt số 38 chỉ kết nối với ga Cát Linh theo một chiều (từ Giảng Võ đi Núi Trúc).

Tại ga Yên Nghĩa sẽ duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt gồm: 01, 02, 21A, 27, 37, 57, 62, 66, 72, 89, 91, 102, 123, 124, CNG02, CNG07, BRT01, 75 và 213, 214. Trong đó, 18 tuyến buýt có điểm đầu cuối tại bến xe Yên Nghĩa và 2 tuyến số 37, 57 là các tuyến buýt thông qua. Các tuyến buýt kết nối với ga Yên Nghĩa bao gồm cả các tuyến buýt kết nối với khu vực ngoại thành.

Cùng với việc bổ sung xe buýt ở các ga, Hà Nội cũng bổ sung 17 điểm dừng, đồng thời di chuyển 9 điểm dừng xe buýt. Sau khi tổ chức lại, toàn tuyến sẽ có 65 điểm dừng (hai chiều) với cự ly bình quân giữa các điểm dừng khoảng 400m. Trong đó, 12 cặp điểm dừng xe buýt tiếp cận trực tiếp ngay trong khu vực nhà ga của 11 nhà ga đường sắt đô thị 2A.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi đưa vào khai thác thương mại tới đây sẽ chở khách miễn phí 15 ngày để tạo điều kiện cho người dân làm quen, trải nghiệm.

Tuyến đường sắt này khi khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5 giờ đến 23 giờ hàng ngày. Vào giờ cao điểm, cứ 6 phút lại có một đoàn tàu cập ga, với sức chở tối đa 960 người/đoàn, còn giờ bình thường là 10 phút/chuyến.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội nhanh nhất ngay trong tháng 4/2021, để đến cuối tháng này có thể vận hành thương mại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ