Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chuẩn bị tháo dỡ hoàn toàn trạm BOT Nội Bài – Vĩnh Yên

Kinhtedothi - Sau khoảng 3 tháng dừng thu phí để hoàn tất các thủ tục thanh lý hợp đồng, Trạm BOT Nội Bài – Vĩnh Yên chuẩn bị được tháo dỡ.
Chuẩn bị tháo dỡ trạm BOT Nội Bài - Vĩnh Yên.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết đã hoàn thành việc kiểm đếm chuyển giao tài sản thuộc danh mục tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) cho các đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật để tiến tới tháo dỡ trạm thu phí của dự án này.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên có tổng mức đầu tư trên 772 tỷ đồng, bắt đầu thu phí từ ngày 15/8/2008.

Thời gian thu phí hoàn vốn 13 năm 7 tháng và thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm 6 tháng, dự kiến kết thúc vào tháng 1/2025. Tuy nhiên, quá trình thu phí lưu lượng tăng nhanh nên dự án đã hoàn thành việc thu phí hoàn vốn trước thời hạn.

Vào cuối tháng 8/2022 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam và công ty Cổ phần BOT quốc lộ 2 đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và biên bản thanh lý hợp đồng BOT. Đây là cơ sở để Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản của dự án này.

Trong thời gian qua, Khu quản lý đường bộ I, thuộc Cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn thành tháo dỡ một trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên. Trạm BOT còn lại nằm trên địa phận huyện Sóc Sơn theo hướng từ Nội Bài đi Vĩnh Yên dự kiến sẽ được tháo dỡ trước Tết Quý Mão 2023.

Trạm BOT Quốc lộ 51 sắp dừng thu phí

Trạm BOT Quốc lộ 51 sắp dừng thu phí

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ