Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chuẩn bị tháo dỡ hoàn toàn trạm BOT Nội Bài – Vĩnh Yên

Kinhtedothi - Sau khoảng 3 tháng dừng thu phí để hoàn tất các thủ tục thanh lý hợp đồng, Trạm BOT Nội Bài – Vĩnh Yên chuẩn bị được tháo dỡ.
Chuẩn bị tháo dỡ trạm BOT Nội Bài - Vĩnh Yên.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết đã hoàn thành việc kiểm đếm chuyển giao tài sản thuộc danh mục tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) cho các đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật để tiến tới tháo dỡ trạm thu phí của dự án này.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên có tổng mức đầu tư trên 772 tỷ đồng, bắt đầu thu phí từ ngày 15/8/2008.

Thời gian thu phí hoàn vốn 13 năm 7 tháng và thời gian thu phí tạo lợi nhuận là 3 năm 6 tháng, dự kiến kết thúc vào tháng 1/2025. Tuy nhiên, quá trình thu phí lưu lượng tăng nhanh nên dự án đã hoàn thành việc thu phí hoàn vốn trước thời hạn.

Vào cuối tháng 8/2022 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam và công ty Cổ phần BOT quốc lộ 2 đã thống nhất ký kết thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và biên bản thanh lý hợp đồng BOT. Đây là cơ sở để Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân tài sản của dự án này.

Trong thời gian qua, Khu quản lý đường bộ I, thuộc Cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn thành tháo dỡ một trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên. Trạm BOT còn lại nằm trên địa phận huyện Sóc Sơn theo hướng từ Nội Bài đi Vĩnh Yên dự kiến sẽ được tháo dỡ trước Tết Quý Mão 2023.

Trạm BOT Quốc lộ 51 sắp dừng thu phí

Trạm BOT Quốc lộ 51 sắp dừng thu phí

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ