Chuẩn bị tốt Đại hội Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/2, Ban Chỉ đạo xây dựng các tổ chức Đảng và đoàn thể Nhân dân trong DN ngoài khu vực Nhà nước TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy trong năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, kết quả thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy đến nay đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng, củng cố và phát triển các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên và tổ chức đoàn thể; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy được vai trò, vị trí của các tổ chức Đảng.

 
Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến phát biểu kết luận tại hội nghị
Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến phát biểu kết luận tại hội nghị
Trong năm, TP đã thành lập mới được 187 tổ chức Đảng trong các DN ngoài khu vực Nhà nước, kết nạp 1.153 đảng viên, nâng tổng số tổ chức Đảng được thành lập sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Thành ủy lên 530; 1.085 tổ chức công đoàn; 93 tổ chức hội, chi hội phụ nữ; 243 tổ chức đoàn và 61 tổ chức hội thanh niên...

Đánh giá cao nỗ lực của các cấp ủy Đảng đã hoàn thành ở mức cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 giao, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến yêu cầu thời gian tới, các cấp ủy Đảng bên cạnh việc tập trung làm tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhưng đồng thời phải làm tốt các nhiệm vụ, mục tiêu chính trị thường xuyên, trong đó có việc thực hiện Nghị quyết 09. Đặc biệt, cần quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước tổ chức tốt đại hội, bảo đảm chất lượng tốt. Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, việc thực hiện Nghị quyết 09 vẫn rất khó khăn, nên các cấp ủy Đảng phải hết sức quan tâm, trách nhiệm, thực hiện trên tinh thần kiên trì, bền bỉ và sáng tạo. Sau hội nghị này, các cấp ủy nêu cao vai trò trách nhiệm, nhất là người đứng đầu, khẩn trưởng triển khai kế hoạch năm 2015, nhất là phải tìm ra những khâu khó, điểm yếu để tìm cách tháo gỡ, thực hiện bảo đảm chất lượng, đạt và vượt các chỉ tiêu TP giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần