Kiện toàn tổ chức tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu ngành Tổ chức cần chủ động chuẩn bị tốt nhân sự HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo chất lượng cao.

Sáng 8/1, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã tổ chức triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo đánh giá của Ban Tổ chức Thành ủy và tham luận của một số cấp ủy đều thống nhất, những thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực của cả nhiệm kỳ 2010 - 2015 của TP vừa qua có sự đóng góp quan trọng của ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Nổi bật là tham mưu tổ chức đại hội đảng các cấp, Đại hội XVI Đảng bộ TP với cách làm khoa học, bài bản, đảm bảo nguyên tắc, quy định, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Thực hiện hiệu quả các nhóm giải pháp về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức xây dựng Đảng được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI). Tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ, đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, đạt được những kết quả rất đáng khích lệ...
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng giao nhiệm vụ cho ngành Tổ chức thời gian tới phải tập trung tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình công tác lớn của Thành uỷ (khoá XVI) về công tác xây dựng Đảng. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc Ðảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; xác định rõ trách nhiệm của tập thể và trách nhiệm cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ; kiên quyết phòng, chống các biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu. Tiếp tục đưa việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đi vào chiều sâu, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng nhấn mạnh yêu cầu đổi mới kiện toàn tổ chức theo hướng tinh gọn hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đặc biệt tại các DN sau cổ phần hóa. Nhiệm vụ trước mắt, đồng chí yêu cầu ngành Tổ chức cần chủ động chuẩn bị tốt nhân sự HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo chất lượng cao.

“Chúng ta có thuận lợi khi đã tổ chức thành công đại hội đảng các cấp để lựa chọn nhân sự, nhưng không vì thế mà chủ quan, cần nắm chắc tình hình, bởi chỉ cần một địa phương không thực hiện đúng luật sẽ ảnh hưởng đến kết quả chung”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nói.