Chức vô địch Liga dần tuột khỏi tầm tay Real

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Real Madrid đã trải qua 90 phút tồi tệ trước Valencia và với trận hòa này, cơ hội vô địch La Liga của họ bây giờ rất mỏng manh.

Thủ môn Diego Alves xuất sắc đẩy được cú đá 11m của CR7. Ảnh: Reuters
Thủ môn Diego Alves xuất sắc đẩy được cú đá 11m của CR7. Ảnh: Reuters
Đó quả thực là một trận đấu đáng quên với cá nhân Ronaldo cũng như toàn đội Real Madrid. Tiền đạo người Bồ đá hỏng một quả phạt đền, Real sút trúng khung gỗ đến ba lần, và cho dù đã lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 thì họ đã kém Barca đến 4 điểm, khi mà La Liga chỉ còn hai vòng đấu nữa.

Ở Santiago Bernabeu, Paco Alcacer đã khiến các khán đài chết lặng khi mở tỷ số ở phút thứ 20, và chỉ sau đó 6 phút, Javi Fuego đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Real tấn công dồn dập hòng lật ngược thế cờ, nhưng khi có cơ hội tuyệt vời nhất với quả phạt đền ở cuối hiệp một (Gareth Bale bị phạm lỗi trong vòng cấm địa), Ronaldo lại không thắng nổi thủ thành Diego Alves trên chấm 11 mét. Sang hiệp hai, cú đánh đầu của Pepe và pha cứa bóng của Isco đã giúp Real tránh khỏi thất bại cay đắng trên sân nhà, nhưng vẫn không đủ để mang về một trận thắng.

Ở trận này, các chân sút của Real Madrid tỏ ra hết sức vô duyên. Trước khi đá hỏng phạt đền, Ronaldo còn đánh đầu dội xà ngang, Gareth Bale cũng sút dội cột dọc từ một cú đá phạt trực tiếp, tương tự là Chicharito. Tình hình còn đáng lo ngại hơn cho Real khi Toni Kroos bị chấn thương và phải rời sân sau hiệp một. Nhiều khả năng tiền vệ người Đức sẽ không thể dự trận lượt về vòng Bán kết Champions League gặp Juventus (Real đã thua 1-2 ở Turin).

Mùa giải này, Real chỉ thắng một trong số 6 lần chạm trán các đội bóng trong Top 4. Cơ hội vô địch của họ bây giờ là rất nhỏ nhoi. Với chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad trước đó, Barcelona đã bỏ xa kình địch 4 điểm. Và như thế có nghĩa chỉ cần giành thắng lợi ở vòng áp chót (chưa xác định ngày giờ vì bị tạm hoãn), là Barca có thể vô địch sớm, bất chấp kết quả thắng thua từ phía Real.
Messi không ghi được bàn nào vào lưới Sociedad nhưng ghi dấu ấn không nhỏ trong cả hai bàn của Neymar và Pedro.
Messi không ghi được bàn nào vào lưới Sociedad nhưng ghi dấu ấn không nhỏ trong cả hai bàn của Neymar và Pedro.
Trong khi đó, Barca đã đánh bại Real Sociedad 2-0 nhờ công của Neymar và Pedro. Với bốn điểm hơn Real sau vòng 36, Barca chỉ cần thắng một trong hai trận cuối là lên ngôi vô địch. Điều này có thể xảy ra trong chuyến làm khách trước Atletico Madrid ở vòng 37, hoặc khi tiếp Deportivo trên sân nhà ở vòng cuối.

Sociedad từng giành chiến thắng 1-0 trước Barca trong giai đoạn lượt đi mùa này, với lối chơi phòng ngự phản công mang dấu ấn của HLV David Moyes. Trong trận lượt về tối 9/5, đội bóng xứ Basque tiếp tục gây khó khăn cho gã khổng lồ khi cầm chân với tỷ số 0-0 suốt 45 phút đầu, nhưng lần này thứ "vũ khí" tỏ ra hiệu quả hơn cả là tài năng của thủ môn Rulli. Riêng hiệp một, thủ môn này có ít nhất ba lần cứu thua từ pha dứt điểm hiểm hóc của Messi, Neymar và Pique. Sociedad cũng gặp may khi Suarez đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc, còn Rafinha vô lê trúng đám đông hậu vệ bật ra từ cự ly chỉ khoảng bảy mét.

Phút 51, hậu vệ khách Mikel nhảy lên đánh đầu như chuyền nối sau quả tạt của Messi, và bóng bay đến vị trí thuận lợi để Neymar tung cú đánh đầu vào góc gần khi trước mặt chỉ còn thủ môn Rulli. 1-0 cho Barca.

Nhờ bàn thắng đến đúng lúc, đội dẫn đầu Liga thực sự giải tỏa được tâm lý. Barca sau đó chủ động chơi chậm lại để tránh rơi vào bẫy phản công của Sociedad, đồng thời củng cố thế trận bảo toàn lợi thế. HLV Luis Enrique cũng tỏ ra khôn ngoan khi đưa ba cầu thủ Iniesta, Busquets, Pedro vào củng cố tuyến giữa.

Sự cảnh giác của Barca và lối chơi rình rập của Sociedad cũng ngẫu nhiên khiến thế trận căng thẳng duy trì đến những phút cuối. Và bầu không khí này chỉ bị phá vỡ khi Pedro tỏa sáng ấn định chiến thắng. Sau khi một hậu vệ Sociedad phá được đường chuyền của Messi khiến bóng bật lên cao, cầu thủ mang áo số 7 của Barca tung cú vô lê móc ngược về phía khung thành đánh bại thủ môn Rulli một cách ngoạn mục, qua đó ấn định tỷ số 2-0 cho Barca.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần