Chùm ảnh buổi biếu diễn của Đoàn nghệ thuật Triều Tiên chào mừng Olympic PyeongChang 2018

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 8/2, đoàn nghệ thuật của Triều Tiên đã có buổi trình diễn hiếm hoi tại TP Gangneung, Hàn Quốc để chào mừng Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

Buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn nghệ thuật Triều Tiên diễn ra tối 8/2 tại TP Gangneung, Hàn Quốc đã “cháy vé” vì có số lượng người đăng ký quá đông. Đây là buổi trình diễn nghệ thuật đầu tiên của Triều Tiên tại Hàn Quốc kể từ tháng 8/2002.
Đoàn nghệ thuật của Triều Tiên đã có buổi trình diễn đầu tiên tại TP Gangneung, Hàn Quốc tối 8/2.
Đoàn nghệ thuật Samjiyon gồm 140 thành viên do bà Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc nữ Moranbong Band, làm trưởng đoàn. Buổi biểu diễn được tổ chức tại Sảnh Saimdang ở trung tâm nghệ thuật Gangneung, nằm trong khu làng Olympic Gangneung.
Dự kiến, buổi trình diễn thứ 2 cũng là cuối cùng trong dịp này sẽ diễn ra vào ngày 11/2 tại Nhà hát quốc gia Triều Tiên vào lúc 15h00 giờ địa phương. 
Bên cạnh đoàn nghệ thuật, Triều Tiên còn cử một phái đoàn gồm gồm 280 thành viên, do Bộ trưởng Thể Thao Kim Il Guk dẫn đầu, trong đó có 229 người cổ vũ và 26 vận động viên trình diễn taekwondo, 4 quan chức Ủy ban Olympic Quốc gia cùng 21 nhà báo. Trong khi đó, một phái đoàn cấp cao của Triều Tiên do Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam dẫn đầu dự kiến sẽ có chuyến thăm chính thức tới Hàn Quốc từ ngày 9-11/2 tới. 
Theo lịch trình, ông Kim Yong-nam sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic, theo dõi trận thi đấu khúc côn cầu trên băng của đội tuyển nữ chung của hai miền Triều Tiên, cũng như dự buổi biểu diễn thứ 2 của đoàn nghệ thuật Triều Tiên. 
Theo thỏa thuận giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, các vận động viên và quan chức của hai miền sẽ cùng diễu hành trong một đội tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 vào tối 9/2. Đây sẽ là lần thứ tư, 2 đoàn cùng diễu hành tại các sự kiện Olympic.
Hãng tin Reuters giới thiệu những hình ảnh mới nhất về buổi biểu diễn của đoàn nghệ thuật Triều Tiên tại Hàn Quốc:
Đoàn nghệ thuật gồm 140 thành viên của Triều Tiên bao gồm các ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công do nữ ca sĩ nổi tiếng Hyong Song-wol dẫn đầu.

Đoàn nghệ thuật Triều Tiên có buổi biểu diễn đầu tiên tại TP Gangneung vào tối 8/2 trong khuôn khổ Thế vận hội mùa Đông 2018.

Ban tổ chức quyết định rút thăm ngẫu nhiên trong số những người đăng ký dưới sự giám sát của cảnh sát để đảm bảo tính minh bạch và công bằng.

Đoàn nghệ thuật Samjiyon gồm 140 thành viên do bà Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc nữ Moranbong Band, làm trưởng đoàn.

Theo đó, số ghế khán giả theo dõi chương trình nghệ thuật của đoàn Triều Tiên ở Seoul đã lên tới 1.000 ghế.

Buổi trình diễn thứ 2 của đoàn nghệ thuật Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 11/2.
Đây là buổi trình diễn nghệ thuật đầu tiên của Triều Tiên tại Hàn Quốc kể từ tháng 8/2002. 
Triều Tiên quyết định tham dự Olympic mùa Đông tại Hàn Quốc sau 3 vòng đàm phán liên Triều trong tháng trước.

Đây là buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn nghệ thuật Triều Tiên tại TP Gangneung, Hàn Quốc.

Bên cạnh đoàn nghệ thuật, Triều Tiên còn cử một phái đoàn gồm gồm 280 thành viên, do Bộ trưởng Thể Thao Kim Il Guk dẫn đầu đến Hàn Quốc dự Olympic Mùa đông 2018. 

Ngoài ra, Triều Tiên cũng cử tới Hàn Quốc đội cổ động gồm 229 thành viên cùng 22 vận động viên tham gia tranh tài tại Thế vận hội mùa Đông 2018.