Chùm ảnh: Hơn 5.000 học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân được tiêm vaccine phòng Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/11, học sinh lớp 9 (độ tuổi 14) trên địa bàn quận Thanh Xuân đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Dự kiến trong 2 ngày 27-28/11, có hơn 5.000 học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân được tiêm chủng.

Theo đó, quận Thanh Xuân đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh lớp 9 tại 10 điểm tiêm chủng lưu động và một số điểm tiêm chủng cố định. Trong đó, 10 điểm tiêm chủng lưu động đặt tại các trường học với 23 dây chuyền tiêm.

Tại các điểm tiêm, ngay từ sáng sớm, các nhà trường cùng lực lượng chức năng đã tiến hành đón các học sinh tới khám sàng lọc và tiêm vaccine phòng Covid-19. Các em được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và quét mã QR ngay từ cổng trường. Để đảm bảo giãn cách, nhà trường bố trí các lớp đến tiêm theo các khung giờ khác nhau. Cùng với đó, nhà trường đã thông báo từ trước cho các phụ huynh có phương án đưa đón học sinh đi tiêm cũng như kiểm soát sau tiêm.

Học sinh trường THCS Kim Giang được tiêm phòng vaccine Covid-19 trong ngày 27/11

Hiệu trưởng trường THCS Kim Giang Phạm Thị Xuân Oanh cho biết, nhà trường đã triển khai kế hoạch tiêm chủng tới 100% cha mẹ học sinh lớp 9; các phụ huynh đã kê khai đầy đủ thông tin và ký bản cam kết đồng ý cho con tiêm. Có 372/389 học sinh lớp 9 đăng ký tiêm tại trường; 8 gia đình tự liên hệ cho con tiêm tại bệnh viện, 3 học sinh có bệnh nền không tiêm.

Tại trường, công tác tiêm chủng được tổ chức theo dây chuyền 1 chiều. Học sinh được đo thân nhiệt, khám sàng lọc, nên em nào đủ điều kiện sẽ được chuyển sang phòng tiêm. Các học sinh tiêm xong chuyển sang sang phòng theo dõi 30 phút, được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi tại nhà, và sau đó, các em ra về theo lối cổng sau.

“Tại điểm tiêm chủng, Trung tâm Y tế quận chuẩn bị đội cấp cứu cơ động, sẵn sàng hỗ trợ nếu học sinh có vấn đề về sức khỏe. Đối với những học sinh không có đủ điều kiện tiêm, nhà trường tập hợp danh sách gửi phòng y tế quận, chuyển các em tới tiêm tại bệnh viện. Nhà trường chia các học sinh tiêm chủng theo các khung giờ để đảm bảo giãn cách. Mỗi lớp có giáo viên chủ nhiệm và 2 phụ huynh hỗ trợ trong quá trình các em tiêm” – cô Phạm Thị Xuân Oanh thông tin.

Qua ghi nhận, các học sinh phấn khởi khi được tiêm chủng và được cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid 19. Tất cả đều mong dịch bệnh qua nhanh để học sinh sớm trở lại trường học.

Tại trường THCS Kim Giang, công tác tiêm chủng được tổ chức theo dây chuyền 1 chiều. Từ sáng sớm, nhà trường cùng lực lượng chức năng đã tiến hành đón các học sinh tới khám sàng lọc và tiêm vaccine phòng Covid-19

Học được kiểm tra đo thân nhiệt tại điểm tiêm trường THCS Khương Đình

Dự kiến trong 2 ngày 27-28/11, có hơn 5.000 học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân được tiêm chủng. Ảnh chụp tại điểm tiêm trường THCS Khương Đình

Hiệu trưởng trường THCS Kim Giang Phạm Thị Xuân Oanh cho biết, nhà trường đã triển khai kế hoạch tiêm chủng tới 100% cha mẹ học sinh lớp 9

Học sinh được tiêm phòng vaccine Covid-19 tại điểm tiêm trường THCS Phan Đình Giót trong ngày 27/11

Học sinh trường THCS Việt Nam - Angiêri được tiêm phòng vaccine Covid-19 trong ngày 27/11

Học sinh trường THCS Việt Nam - Angiêri tiêm xong được chuyển sang sang phòng theo dõi, được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi tại nhà

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần