Chùm ảnh: Nhịp sống người dân trong khu phong tỏa ở Quốc Oai

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi trên địa bàn tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19, chính quyền địa phương đã phải phong tỏa khu phố và ra quyết định cách ly tại nhà với 65 hộ dân để thực hiện chống dịch. Những ngày này, cuộc sống của người dân trong vùng phong tỏa như chậm lại, lặng lẽ, âu lo nhưng cũng đầy ắp tình thương.

 Sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về việc có ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, thị trấn Quốc Oai đã triển khai ngay các chốt kiểm soát cách ly y tế tại khu vực có ca bệnh. Đến nay đã triển khai 03 chốt kiểm soát cách ly y tế ở 02 khu vực bị phong tỏa, khu vực 1 phong tỏa 40 hộ với 170 nhân khẩu, khu vực 2 liền kề với khu vực 1 với 25 hộ, 109 nhân khẩu. 
 Ở mỗi chốt kiểm soát được bố trí 4 người, gồm lực lượng Công an, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban bảo vệ dân phố và nhân viên tế. Lực lượng này tổ chức ứng trực 24/24 giờ tại chốt
 Sau khi phong tỏa, cả khu phố Hoa Vôi vắng lặng không một bóng người qua lại. Các hộ dân đều cửa đóng, then cài, thực hiện nghiêm quy định cách ly trong nhà.
 Mọi sinh hoạt của người dân chỉ giới hạn trong phạm vi gia đình
 Mặc dù ở trong nhà nhưng người dân vẫn chấp hành đeo khẩu trang để phòng dịch. Cuộc sống sinh hoạt như chậm lại, tất cả đều trong tâm trạng âu lo, mong dịch sớm đi qua.
 Hàng ngày, người dân trong khu vực phong tỏa được cán bộ y tế đo thân nhiệt 2 lần. Anh Vũ Danh Hưng (người dân trong khu phong tỏa) tâm sự: Việc phải cách ly tại nhà khiến cuộc sống gia đình tôi đảo lộn, công việc kinh doanh bị đình trệ. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn nghiêm chỉnh chấp hành, vì mục tiêu chung sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 Cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra, cập nhật tình hình sức khỏe của người dân trong khu vực cách ly
Lực lượng tham gia chốt trực vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm tới tận nhà cho người dân
 Phát lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực cách ly
 Để chia sẻ với những hộ dân trong khu phong tỏa, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Quốc Oai đã đến hỗ trợ lương thực, thực phẩm… Tuy đây chỉ là những phần quà nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần sẻ chia lúc khó khăn, hoạn nạn. Chính quyền địa phương đã giao cho tổ Covid-19 cộng đồng và Đoàn Thanh niên chuyển quà tới từng hộ gia đình trong khu cách ly.
 Lực lượng tại các chốt trực tiến hành báo cáo tình hình thường xuyên. Bí thư Đảng ủy thị trấn Quốc Oai Nguyễn Đình Đức cho biết, tình hình các hộ dân trong khu vực cách ly đang khá ổn, không bị thiếu về lương thực thực phẩm, chưa có tình trạng thiếu điện, thiếu nước, tâm lý nhân dân ổn định và ủng hộ công tác phòng chống dịch của địa phương. Qua thống kê từ ngày 11/7 đến nay, trên địa bàn thị trấn Quốc Oai có 10 ca F0. Địa phương đã rà soát được 82 trường hợp F1 (các trường hợp này đã được đưa đi cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả lần 1 đều âm tính); 241 trường hợp F2. Hiện địa phương vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Quốc Oai

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần