Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chung cư Hà Nội lập mặt bằng giá mới

KTĐT - Các chủ đầu tư bây giờ đều "chơi" rất đẹp khi áp dụng chiến lược giảm giá họ cũng cam kết giảm cho cả các khách hàng mua trước. Họ chấp nhận phần thiệt về mình để tạo uy tín cho doanh nghiệp.
Cuối năm 2011, thị trường BĐS đã chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh mẽ của phân khúc chung cư. Đi đầu là dự án chung cư VP 3 Linh Đàm và dự án CT3 Cầu Bươu do Cty Bemes làm chủ đầu tư với mức giảm tương ứng khoảng 7 triệu đồng/m2. Đây được đánh giá là đợt giảm giá có một không hai trên thị trường BĐS Hà Nội.

Bởi từ trước đến nay, việc giảm giá chỉ diễn ra mạnh tại thị trường TPHCM, còn tại Hà Nội các chủ đầu tư thường rất ngại nhắc đến cụm từ “giảm giá” mà chỉ đưa ra các phương án giảm giá gián tiếp như khuyến mãi tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ lãi suất...

Tuy nhiên, tình hình đã thực sự thay đổi. Sau màn pháo hiệu giảm giá sốc của Cty Bemes, các chủ đầu tư dự án đã bắt đầu chạy đua giảm giá trực tiếp. Đơn cử, mới đây dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) do CTCP Đầu tư Mai Linh đã đưa ra chiến lược giảm giá gần 400 triệu đồng/căn hộ cho khách hàng mua dự án. Theo đó,  khách hàng chọn gói nội thất hoàn hảo cho căn hộ thì giá bán mỗi mét vuông sẽ khoảng 30-33 triệu đồng/m2. Nếu khách hàng không chọn gói nội thất, chủ đầu tư sẽ trừ tiền từ mức 180-320 triệu đồng/căn cho khách hàng. Giá bán lúc đó sẽ chỉ còn khoảng 27-29 triệu đồng/m2.

Theo ông Trần Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Mai Linh, không có gì đáng "xấu hổ" khi nói đến giảm giá cả. Nhiều khi giảm giá không chỉ là giảm lãi mà còn mất hoàn toàn lợi nhuận.

 

“Tại dự án Golden Palace, việc giảm giá cũng đồng nghĩa với lỗ nhưng để thoát hàng, Cty vẫn phải chấp nhận vì hợp đồng với nhà thầu đã ký, nguyên liệu đã mua, nếu dự án không triển khai thì chủ đầu tư cũng chết. Vì vậy, chúng tôi chấp nhận giảm giá, giảm giá để bán được hàng thu tiền về triển khai, dự án hiện đã xây đến tầng 1 hi vọng khi dự án tiếp tục xây dựng lên cao hơn, khách hàng nhìn thấy họ sẽ muốn mua còn hơn là chọn cách đắp chiếu dự án” - ông Khoa nói.

“Thời gian vừa qua, đã có nhiều chủ đầu tư thất hứa, bội tín khiến cho niềm tin của khách hàng bị lung lay. Trong khi đó, bản thân Cty còn đang thực hiện rất nhiều dự án vì vậy chúng tôi không muốn làm mất lòng tin của khách hàng” - ông Khoa nhấn mạnh.

Theo phân tích của ông Nguyễn Hữu Cường – Ủy viên Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường BĐS ngày càng xuất hiện nhiều hơn các hình thức khuyến mãi. Thông thường, chủ đầu tư không muốn giảm giá trực tiếp mà họ hay lựa chọn hình thức gián tiếp bởi họ không muốn gây ảnh hưởng đến những khách hàng mua đã mua trước đó. Tuy nhiên, các chủ đầu tư bây giờ đều "chơi" rất đẹp khi áp dụng chiến lược giảm giá họ cũng cam kết giảm cho cả các khách hàng mua trước. Vì vậy, phần thua thiệt của các chủ đầu tư là rất lớn.

“Mọi thứ đều tuân theo quy luật của thị trường, khi chiếc phao cứu sinh duy nhất là ngân hàng không thể tiếp cận được thì chủ đầu tư không có cách nào khác là phải tự cứu mình. Vì vậy để kích cầu, các chủ đầu tư đã áp dụng các hình thức khuyến mãi khác nhau sao cho giá bán giảm xuống. Từ giờ đến cuối năm, thị trường BĐS sẽ ngày càng có nhiều những sản phẩm khuyến mãi giảm giá và sự thua thiệt của chủ đầu tư sẽ ngày càng rõ ràng hơn” - ông Cường nói.

Tuy nhiên, cũng theo ông Cường, BĐS là hàng hóa đặc biệt có giá trị lớn, nếu như khách hàng cứ giữ tâm lý chờ đợi giá giảm nữa rồi mới mua là hết sức sai lầm. Bởi, vị trí BĐS luôn là yếu tố số 1 để quyết định giá bán. Nếu mua trong lúc này, khách hàng sẽ có quyền lựa chọn vị trí, hướng nhà... đẹp và giá rẻ. Trong khi, nếu chờ đợi giá sẽ giảm nhưng những vị trí đẹp sẽ không còn. Trong trường hợp khi thị trường tốt lên, những căn hộ, mảng đất thuộc dự án có vị trí đẹp, hướng đẹp sẽ tăng nhanh còn những căn nhà vị trí xấu sẽ thực sự khó bán và khó tăng giá. Như vậy, việc chờ thị trường giảm nữa không hẳn hiệu quả.

Ở góc độ này, chuyên gia Đặng Hùng Võ nhìn nhận, BĐS ở vị trí thuận lợi, đủ cho một không gian sống thỏa mãn, mức độ tiện lợi gắn với hạ tầng xã hội, phong thủy sẽ chi phối ham muốn sở hữu BĐS hơn là vấn đề giá. Nếu đi buôn thì câu chuyện giá sẽ được đặt lên hàng đầu, còn với nhu cầu tiêu dùng thì đây là lúc lựa chọn những nơi thích hợp.

“BĐS đã có giá trị sử dụng tốt thì lúc này chờ hay mua thì cũng vậy thôi, còn những khu chưa đủ các điều kiện như trên thì giá sẽ xuống tiếp nữa” – ông Võ nhận định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá căn hộ tăng gấp ba, thu nhập chỉ gấp đôi: báo động về khủng hoảng nhà ở?

Giá căn hộ tăng gấp ba, thu nhập chỉ gấp đôi: báo động về khủng hoảng nhà ở?

19 Sep, 08:27 PM

Kinhtedothi - Thị trường nhà ở Việt Nam đang đối mặt với tình trạng giá nhà tăng trưởng vượt xa khả năng chi trả của đại đa số người dân. Trong vòng một thập kỷ, giá căn hộ đã tăng gấp ba, trong khi thu nhập bình quân đầu người tại đô thị chỉ tăng gấp đôi, sự mất cân đối nghiêm trọng này đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu gia đình ra xa tầm với…

Đại đô thị dẫn dắt giấc mơ sống xanh vùng ven TP Hồ Chí Minh

Đại đô thị dẫn dắt giấc mơ sống xanh vùng ven TP Hồ Chí Minh

19 Sep, 08:57 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng thu hẹp, hạ tầng quá tải và áp lực dân số gia tăng, nhu cầu dịch chuyển ra vùng ven để tìm kiếm không gian sống chất lượng ngày càng rõ nét. La Home Long An đang nhanh chóng vươn lên thành điểm đến an cư – đầu tư mới, đồng thời mở ra một chuẩn mực mới cho mô hình đại đô thị vệ tinh sinh thái phía Tây TP Hồ Chí Minh.

Blanca City – Điểm sáng mới của bất động sản nghỉ dưỡng TP.HCM

Blanca City – Điểm sáng mới của bất động sản nghỉ dưỡng TP.HCM

19 Sep, 08:54 AM

Kinhtedothi - Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần phục hồi với loạt dự án quy mô lớn được tái khởi động, thắp lên kỳ vọng mới cho cả nhà đầu tư và người mua ở thực. Nổi bật trong số đó là Blanca City tại TP.HCM (Vũng Tàu cũ) do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển, đang thu hút nhiều sự quan tâm từ thị trường.

MICC Group độc quyền phân phối BST The Golden Signature - Dấu ấn trên “đường đua vàng”

MICC Group độc quyền phân phối BST The Golden Signature - Dấu ấn trên “đường đua vàng”

18 Sep, 08:51 AM

Kinhtedothi - Sáng ngày 17/9/2025, sự kiện Kick-off bộ sưu tập The Golden Signature mang chủ đề “The Golden Race – Đường đua vàng vươn tầm kiêu hãnh” đã diễn ra tại Văn phòng Bán hàng Vinhomes Golden City, với vị thế là đại lý chiến lược, luôn nằm trong top đầu phân phối các dự án của CĐT Vinhomes và đặc biệt là dự án Vinhomes Golden City, MICC Group chính thức được Chủ đầu tư Vinhomes công bố là đơn vị phân phối chính thức quỹ căn diện tích lớn thuộc BST The Golden Signature.

Thanh Xuan Valley: Nghệ thuật “may đo” không gian sống giữa thung lũng triệu thông reo

Thanh Xuan Valley: Nghệ thuật “may đo” không gian sống giữa thung lũng triệu thông reo

17 Sep, 07:37 PM

Kinhtedothi - Bằng nghệ thuật “may đo” không gian sống, BIM Land cùng các đối tác quốc tế định hình một tầm nhìn khác biệt tại Thanh Xuan Valley: tôn trọng và nâng tầm hệ sinh thái bản địa; phát triển những không gian sống độc bản, gắn bó bền vững cùng thiên nhiên lâu đời. Chính điều đó đã giúp Thanh Xuan Valley ghi dấu ấn khác biệt và bền vững trên bản đồ bất động sản cao cấp Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ