Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chung cư Hà Nội lập mặt bằng giá mới

KTĐT - Các chủ đầu tư bây giờ đều "chơi" rất đẹp khi áp dụng chiến lược giảm giá họ cũng cam kết giảm cho cả các khách hàng mua trước. Họ chấp nhận phần thiệt về mình để tạo uy tín cho doanh nghiệp.
Cuối năm 2011, thị trường BĐS đã chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh mẽ của phân khúc chung cư. Đi đầu là dự án chung cư VP 3 Linh Đàm và dự án CT3 Cầu Bươu do Cty Bemes làm chủ đầu tư với mức giảm tương ứng khoảng 7 triệu đồng/m2. Đây được đánh giá là đợt giảm giá có một không hai trên thị trường BĐS Hà Nội.

Bởi từ trước đến nay, việc giảm giá chỉ diễn ra mạnh tại thị trường TPHCM, còn tại Hà Nội các chủ đầu tư thường rất ngại nhắc đến cụm từ “giảm giá” mà chỉ đưa ra các phương án giảm giá gián tiếp như khuyến mãi tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ lãi suất...

Tuy nhiên, tình hình đã thực sự thay đổi. Sau màn pháo hiệu giảm giá sốc của Cty Bemes, các chủ đầu tư dự án đã bắt đầu chạy đua giảm giá trực tiếp. Đơn cử, mới đây dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) do CTCP Đầu tư Mai Linh đã đưa ra chiến lược giảm giá gần 400 triệu đồng/căn hộ cho khách hàng mua dự án. Theo đó,  khách hàng chọn gói nội thất hoàn hảo cho căn hộ thì giá bán mỗi mét vuông sẽ khoảng 30-33 triệu đồng/m2. Nếu khách hàng không chọn gói nội thất, chủ đầu tư sẽ trừ tiền từ mức 180-320 triệu đồng/căn cho khách hàng. Giá bán lúc đó sẽ chỉ còn khoảng 27-29 triệu đồng/m2.

Theo ông Trần Đăng Khoa – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Mai Linh, không có gì đáng "xấu hổ" khi nói đến giảm giá cả. Nhiều khi giảm giá không chỉ là giảm lãi mà còn mất hoàn toàn lợi nhuận.

 

“Tại dự án Golden Palace, việc giảm giá cũng đồng nghĩa với lỗ nhưng để thoát hàng, Cty vẫn phải chấp nhận vì hợp đồng với nhà thầu đã ký, nguyên liệu đã mua, nếu dự án không triển khai thì chủ đầu tư cũng chết. Vì vậy, chúng tôi chấp nhận giảm giá, giảm giá để bán được hàng thu tiền về triển khai, dự án hiện đã xây đến tầng 1 hi vọng khi dự án tiếp tục xây dựng lên cao hơn, khách hàng nhìn thấy họ sẽ muốn mua còn hơn là chọn cách đắp chiếu dự án” - ông Khoa nói.

“Thời gian vừa qua, đã có nhiều chủ đầu tư thất hứa, bội tín khiến cho niềm tin của khách hàng bị lung lay. Trong khi đó, bản thân Cty còn đang thực hiện rất nhiều dự án vì vậy chúng tôi không muốn làm mất lòng tin của khách hàng” - ông Khoa nhấn mạnh.

Theo phân tích của ông Nguyễn Hữu Cường – Ủy viên Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường BĐS ngày càng xuất hiện nhiều hơn các hình thức khuyến mãi. Thông thường, chủ đầu tư không muốn giảm giá trực tiếp mà họ hay lựa chọn hình thức gián tiếp bởi họ không muốn gây ảnh hưởng đến những khách hàng mua đã mua trước đó. Tuy nhiên, các chủ đầu tư bây giờ đều "chơi" rất đẹp khi áp dụng chiến lược giảm giá họ cũng cam kết giảm cho cả các khách hàng mua trước. Vì vậy, phần thua thiệt của các chủ đầu tư là rất lớn.

“Mọi thứ đều tuân theo quy luật của thị trường, khi chiếc phao cứu sinh duy nhất là ngân hàng không thể tiếp cận được thì chủ đầu tư không có cách nào khác là phải tự cứu mình. Vì vậy để kích cầu, các chủ đầu tư đã áp dụng các hình thức khuyến mãi khác nhau sao cho giá bán giảm xuống. Từ giờ đến cuối năm, thị trường BĐS sẽ ngày càng có nhiều những sản phẩm khuyến mãi giảm giá và sự thua thiệt của chủ đầu tư sẽ ngày càng rõ ràng hơn” - ông Cường nói.

Tuy nhiên, cũng theo ông Cường, BĐS là hàng hóa đặc biệt có giá trị lớn, nếu như khách hàng cứ giữ tâm lý chờ đợi giá giảm nữa rồi mới mua là hết sức sai lầm. Bởi, vị trí BĐS luôn là yếu tố số 1 để quyết định giá bán. Nếu mua trong lúc này, khách hàng sẽ có quyền lựa chọn vị trí, hướng nhà... đẹp và giá rẻ. Trong khi, nếu chờ đợi giá sẽ giảm nhưng những vị trí đẹp sẽ không còn. Trong trường hợp khi thị trường tốt lên, những căn hộ, mảng đất thuộc dự án có vị trí đẹp, hướng đẹp sẽ tăng nhanh còn những căn nhà vị trí xấu sẽ thực sự khó bán và khó tăng giá. Như vậy, việc chờ thị trường giảm nữa không hẳn hiệu quả.

Ở góc độ này, chuyên gia Đặng Hùng Võ nhìn nhận, BĐS ở vị trí thuận lợi, đủ cho một không gian sống thỏa mãn, mức độ tiện lợi gắn với hạ tầng xã hội, phong thủy sẽ chi phối ham muốn sở hữu BĐS hơn là vấn đề giá. Nếu đi buôn thì câu chuyện giá sẽ được đặt lên hàng đầu, còn với nhu cầu tiêu dùng thì đây là lúc lựa chọn những nơi thích hợp.

“BĐS đã có giá trị sử dụng tốt thì lúc này chờ hay mua thì cũng vậy thôi, còn những khu chưa đủ các điều kiện như trên thì giá sẽ xuống tiếp nữa” – ông Võ nhận định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Dasong Village

Liên minh MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land, AHS Property chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Dasong Village

02 Dec, 08:23 AM

Ngày 25/11/2025, tại Văn phòng bán hàng dự án Dasong Village, bốn đơn vị phân phối và phát triển bất động sản uy tín gồm MSH Group, Đất Xanh Miền Bắc, Trung Thực Land và AHS Property đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Big One Group (BOG). Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng, mở đầu cho giai đoạn triển khai của dự án và thể hiện xu hướng hợp lực giữa các thương hiệu lớn nhằm tạo nên sức bật mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường phân hóa rõ rệt.

Bộ đôi công viên chuẩn Nhật - Bảo vật của “làng trường thọ” The Komorebi trên đảo Vũ Yên

Bộ đôi công viên chuẩn Nhật - Bảo vật của “làng trường thọ” The Komorebi trên đảo Vũ Yên

01 Dec, 12:03 PM

Kinhtedothi - Những không gian sống có khả năng nuôi dưỡng sức khỏe và tinh thần đang trở thành thước đo mới của bất động sản cao cấp. Giữa đảo xanh Vũ Yên, Hải Phòng, The Komorebi (Vinhomes Royal Island) được xem như một lát cắt Nhật Bản thuần khiết, nơi bộ đôi công viên độc bản và hệ tiện ích wellness chuẩn Nhật tạo nên giá trị sống khó tìm thấy ở bất kỳ dự án nào khác.

Kiềm chế giá bất động sản: cần “liều thuốc” mạnh từ thể chế đến thị trường

Kiềm chế giá bất động sản: cần “liều thuốc” mạnh từ thể chế đến thị trường

30 Nov, 01:31 PM

Kinhtedothi - Trong hơn hai năm trở lại đây, mặt bằng giá bất động sản (BĐS) tại nhiều đô thị lớn liên tục neo ở mức cao, thậm chí tăng nhanh ở một số phân khúc, bất chấp thanh khoản chưa phục hồi mạnh và thu nhập người dân không tăng tương ứng. Diễn biến này đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tìm ra các giải pháp đủ mạnh để kiềm chế đà tăng giá, đưa thị trường trở lại quỹ đạo phát triển ổn định, bền vững.

ESG++ mở đường cho đại đô thị biển Việt Nam

ESG++ mở đường cho đại đô thị biển Việt Nam

28 Nov, 09:13 PM

Kinhtedothi - Tại Hội thảo “Tiến biển bằng siêu đô thị ESG++: Chiếnlược đầu tư bền vững” do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) phối hợp Viện Nghiên cứu Bất động sảnViệt Nam (VIRES) tổ chức ngày 28/11, các chuyên gia nhấnmạnh, Việt Nam chỉ có “một vài cơ hội trong thế kỷ XXI” đểhình thành siêu đô thị biển mang tầm quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ