Chứng khoán Mỹ đảo chiều thành công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường chứng khoán Mỹ phiên 20/2 chuyển hướng mạnh mẽ do nhận được báo cáo đáng mừng về chỉ số quản lý sản xuất sơ bộ của Markit.

Theo đó, hoạt động của các nhà máy ở Mỹ trong tháng 2 đã tăng lên với nhịp độ nhanh nhất gần 4 năm qua. Đây được xem là một chỉ số báo cáo kinh tế quan trọng, sau một loạt những yếu kém gần đây.

Mở phiên giao dịch đêm 20/2, các chỉ số chính dao động lên xuống với biên độ nhẹ. Thị trường chuyển sang xu hướng tích cực từ buổi chiều và kết thúc với sự đi lên của cả ba chỉ số chính. Với mức điểm vào cuối ngày giao dịch, chỉ số S&P 500 hiện chỉ còn cách mốc cao kỷ lục 1.848,38 điểm (được xác lập hồi tháng trước) chưa tới 0,5%.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đóng cửa phiên 20/2, cả ba chỉ số chính của phố Wall đều tăng điểm, trong đó Dow Jones Industrial Average tăng 0,58% lên 16.133,23 điểm; S&P 500 tiến 0,60% lên 1.839,78 điểm và Nasdaq Composite tăng 0,70% lên 4.267,55 điểm.

Số liệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua đi xuống cũng góp phần khiến thị trường thêm sáng sủa, bất chấp thông tin chỉ số hoạt động sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang chi nhánh Philadelphia bất ngờ suy yếu trong tháng 2. Đà bán tháo cổ phiếu trên thị trường đã được chặn đứng trong phiên giao dịch đêm qua.

Trong khi đó, hoạt động chế tạo tại khu vực mid-Atlantic do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chi nhánh Philadelphia báo cáo cho thấy đã tụt xuống mức suy giảm là -6,3 trong tháng Hai, so với mức 9,4 trong tháng Một.

Cũng góp phần vào đà đi lên của thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên 20/2 là việc các cổ phiếu Facebook, Tesla tăng mạnh. Cổ phiếu Facebook hôm qua có thời điểm lập kỷ lục ở 70,11 USD, sau đó lùi xuống 69,63 USD, tăng 2,3% so với hôm trước. Việc Facebook mua WhatsApp với 19 tỷ USD được nhiều nhà phân tích đánh giá cao.