Chứng khoán Mỹ rớt điểm mạnh do báo cáo của FED

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố, các nhà đầu tư đổ xô bán tháo cổ phiếu do lo ngại khả năng QE-3 có thể bị chấm dứt hoàn toàn trong năm 2014. Động thái này đã khiến các chỉ số chủ lực tại thị trường chứng khoán New York đồng loạt ngả sắc đỏ.

Chứng khoán Mỹ rớt điểm khá mạnh trong phiên giao dịch ngày 19/2, do nhà đầu tư đổ xô bán tháo cổ phiếu sau khi nhận được báo cáo cho thấy FED sẽ tiếp tục cắt giảm hỗ trợ kinh tế.

Nền kinh tế đang đi đúng hướng và thị trường lao động về tổng thể diễn biến tích cực là lý do để Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục chương trình cắt giảm quy mô gói nới lỏng định lượng, còn gọi là gói cứu trợ thứ 3 (QE-3), áp dụng hơn một năm nay.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đây là tuyên bố của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đưa ra trong biên bản cuộc họp diễn ra hồi tháng trước.

Theo biên bản công bố ngày 19/2, trong cuộc họp, các quan chức Fed nhận định các điều kiện trên thị trường lao động đang xuất hiện nhiều tín hiệu lạc quan và thị trường này sẽ tiếp tục được cải thiện. Vì vậy, hiện là thời điểm thích hợp để FOMC tiếp tục cắt giảm hơn nữa quy mô chương trình thu mua trái phiếu hàng tháng.

Kết thúc ngày giao dịch 19/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 89,84 điểm (tương đương 0,56%), xuống còn 16.040,56 điểm.

Chỉ số S&P 500 "trượt" 12,01 điểm (tương đương 0,65%), đóng cửa ở mức 1.828,75 điểm.

Chỉ số Nasdaq cũng mất 34,83 điểm (tương đương 0,82%) và chốt phiên ở mức 4.237,95 điểm.

Hôm qua, thị trường tiếp tục đón nhận thêm những tin tức bất lợi khác về sự đi xuống của nền kinh tế Mỹ trong đầu năm 2014, bao gồm việc khởi công xây dựng nhà ở trong tháng 1 ghi nhận mức giảm lớn nhất trong gần 3 năm qua. Chỉ số giá sản xuất của nền kinh tế đầu tàu thế giới sau khi điều chỉnh theo mùa tăng 0,2%.