Chứng khoán phố Wall hồi phục nhẹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự do dự của giới đầu tư chứng khoán đã khiến Phố Wall phiên 26/2 hồi phục nhẹ, bất chấp nhóm cổ phiếu bán lẻ tăng mạnh ngày thứ hai liên tiếp.

Chốt phiên 26/2, cả ba chỉ số cơ bản của Phố Wall đều tăng điểm, trong đó Dow Jones Industrial Average tăng 0,12% lên 16.198,41 điểm; S&P 500 nhích 0,04 điểm lên 1.845,16 điểm và Nasdaq Composite tăng 0,10% lên 4.292,06 điểm.

Theo các nhà phân tích, nhà đầu tư trong phiên này có ý chờ đợi kết quả phiên điều trần của bà Yellen sau một loạt số liệu kinh tế thất vọng vừa được công bố thời gian gần đây mà nguyên nhân một phần được cho là do tình hình thời tiết khắc nghiệt bất thường mùa Đông năm nay tại Mỹ.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, phiên này, nhà đầu tư cũng được đón nhận một thông tin tích cực là doanh số bán nhà mới trong tháng Một tăng vọt 2,2%, giúp một số cổ phiếu bất động sản tăng điểm, trong đó cổ phiếu của Retailer Target tăng tới 7%.

Theo kế hoạch, trong ngày 27/2 (giờ địa phương), bà Yellen sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ. Tại đây, bà sẽ có những phát biểu quan trọng liên quan tới chính sách tiền tệ hiện tại và dự tính sắp tới. Phiên điều trần này lẽ ra đã được thực hiện từ hôm 13/2, song hoãn lại do thời tiết băng giá tác động mạnh tới Washington.

Giới phân tích cho rằng, những phát biểu của tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang sẽ được các nhà đầu tư xem xét kỹ lưỡng để đánh giá về mức độ ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt với các hoạt động kinh tế, cũng như để xác nhận lại rằng liệu ngân hàng trung ương có tiếp tục duy trì kế hoạch cắt giảm quy mô biện pháp nới lỏng định lượng hay không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần