Chứng khoán Phố Wall tăng vọt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau những ngày bấn loạn với những biến động tiêu cực trên khắp các thị trường toàn cầu, nhà đầu tư đã bắt đầu bình tĩnh hơn vào ngày cuối cùng trong tuần, trước thời điểm đón nhận số liệu về thị trường việc làm Mỹ.

Hy vọng vào một con số việc làm khả quan cũng đã đẩy chứng khoán Mỹ đảo chiều đi lên trong phiên hôm trước (6/2), với cả ba chỉ số chính của Phố Wall đều tăng vọt, trong đó Dow Jones tăng 1,22%; S&P 500 tăng 1,24% và Nasdaq tăng 1,14%.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng nếu đây là số liệu gây thất vọng thì nó có thể châm ngòi cho một đợt bán tháo cổ phiếu khác.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo thông tin được Bộ Lao động Mỹ công bố, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua đã giảm 20.000 xuống còn 331.000 người. Mặc dù số liệu này không có tác động trực tiếp lên báo cáo việc làm tháng 1, dự kiến được công bố trong ngày 7/2 (giờ Mỹ), song cũng góp phần làm xoa dịu những lo lắng của nhà đầu tư về bức tranh chung của nền kinh tế Mỹ.

Nhiều chuyên gia phân tích lo ngại rằng, báo cáo việc làm tháng 1 sẽ không được như mong đợi, bởi trong thời gian này, nước Mỹ đã phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt. Thời tiết băng giá đã bao trùm lên phần lớn lãnh thổ của Mỹ, gây ra nhiều tác hại không nhỏ. Do đó, nhiều khả năng thị trường việc làm trong tháng đầu năm không khởi sắc như mong đợi của thị trường có thể xảy ra.

Từ đầu tuần này tới nay, thị trường chứng khoán Mỹ đã liên tục biến động dữ dội trước những số liệu kinh tế trái chiều. Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang tiếp tục thu hẹp quy mô các chương trình hỗ trợ nền kinh tế và khu vực các nước mới nổi đang bộc lộ những yếu tố suy giảm tăng trưởng, thì các thông tin kinh tế Mỹ luôn có tác động lèo lái thị trường lên hoặc xuống.