Chứng minh năng lực “vượt bão”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, ba công ty thuộc hệ thống Big C, gồm có Công ty TNHH TMQT và DV Siêu thị Big C Thăng Long (EBT), Công ty TNHH TM và DV Siêu thị Big C An Lạc (EBA) và Công ty TNHH TM và DVQT Big C Đồng Nai (EBD) tiếp tục lọt vào Top 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2014.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp từ năm 2010 các công ty thuộc Hệ thống siêu thị Big C nằm trong bảng xếp hạng này. Riêng trong nhóm các nhà bán lẻ, kinh doanh siêu thị, các công ty của Big C vẫn tiếp tục giữ vững các thứ hạng hàng đầu trong 5 năm qua.
Ông Nguyễn Thái Dũng - PTGĐ công ty EBT nhận chứng nhận của ban tổ chức
Ông Nguyễn Thái Dũng - PTGĐ công ty EBT nhận chứng nhận của ban tổ chức
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2014 đã có sự chuyển biến, đạt nhiều kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng
Trung tâm thương mại Big C Ninh Bình vừa được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam cấp chứng chỉ LOTUS Bạc cho công trình phi nhà ở phiên bản mới nhất 1.1. Công trình có một số đặc tính “xanh” mang tính đột phá như: lớp vỏ công trình có hiệu quả năng lượng cao với mái có cấu tạo đặc biệt gồm nhiều lớp, sơn màu trắng hệ số phản xạ thấp; Sử dụng các vật liệu có thành phần tái chế cao, trên 60% vật liệu xây dựng là vật liệu địa phương; chiếu sáng bằng đèn huỳnh quang T5 tiết kiệm điện và hệ thống cửa Sky Light lấy ánh sáng tự nhiên góp phần tiết kiệm điện năng.
CPI của cả nước trong năm 2014 tăng 1,84%, mức tăng thấp nhất từ năm 2002, thấp hơn so với CPI bình quân giai đoạn 2004 - 2013 (10,53%/năm). Điều đó cho thấy người dân đang thắt chặt chi tiêu, nếu DN bán lẻ muốn tiếp tục phát triển đòi hỏi phải chủ động tiếp cận đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, dù tình hình kinh tế đang diễn biến phức tạp và có những tác động ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung, nhưng nhiều DN vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tiếp tục đóng góp cho ngân sách Nhà nước, trong đó hệ thống siêu thị Big C là một ví dụ điển hình.

Theo ông James Scott - Tổng Giám đốc Big C Việt Nam, năm 2014 là một năm nhiều thách thức đối với các DN nói chung. Tuy nhiên, các công ty thuộc hệ thống siêu thị Big C vẫn không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ siêu thị, tích cực tham gia công tác bình ổn giá tại địa phương, tăng cường các hoạt động đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa cũng như các hoạt động quảng bá hàng Việt trong và ngoài nước. “Việc ba công ty thuộc hệ thống siêu thị Big C tiếp tục lọt vào Top 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2014 đã chứng minh điều đó” - ông James Scott khẳng định.

Theo ông Phí Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế: Nộp thuế thu nhập DN đối với Nhà nước không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo khẳng định sự lớn mạnh và bền vững trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả của DN. Các DN có tên trong bảng xếp hạng V1000 có quyền tự hào chính đáng về những nỗ lực, thành tích, và sự cống hiến của mình đối với ngân sách quốc gia và xã hội, đặc biệt là khi nền kinh tế Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Như vậy, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, các DN V1000 nói chung và Big C nói riêng đã không những chứng tỏ được năng lực “vượt bão” của mình khi tiếp tục kinh doanh có lãi, mà còn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm với xã hội thông qua việc đóng góp thuế thu nhập DN đáng kể vào ngân sách quốc gia, giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng và toàn diện hơn với nền kinh tế thế giới.