Chung sức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/6, Thường trực UBND TP Hà Nội, Thường trực HĐND và Ban thường trực UB MTTQ TP đã có cuộc trao đổi, nhằm thống nhất các chủ trương, xác định phương thức phối hợp hoạt động trong công tác để tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối 2016 và những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch UB MTTQ TP Vũ Hồng Khanh cùng lãnh đạo chủ chốt của 3 cơ quan tham dự.

Tại hội nghị, HĐND TP Hà Nội đã dự thảo về thời gian tổ chức kỳ họp HĐND TP giữa năm (dự kiến đầu tháng 8/2016); chương trình tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND TP vào trung tuần tháng 7/2016.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Thường trực HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Thường trực HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Về những nội dung triển khai, UBND TP sẽ xây dựng báo cáo kết quả phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng năm 2016; các báo cáo, đề án, tờ trình, thực hiện các Nghị quyết chuyên đề; báo cáo giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; báo cáo công tác phòng chống tham nhũng, công tác điều hành của UBND TP; báo cáo trả lời các kiến nghị của cử tri (kỳ họp trước)…Đối với UB MTTQ TP cần phối hợp với  UBND TP và Thường trực HĐND TP để xác định những nội dung cần tổ chức phản biện xã hội trước khi trình ra kỳ họp HĐND TP tại kỳ họp.

Tại hội nghị, đại diện các Ban của HĐND TP và các đồng chí trong Thường trực UBND TP đã có các ý kiến trao đổi, thống nhất cao sự cần thiết phối hợp trong công tác, tập trung cùng xây dựng các cơ chế, chính sách; thực hiện các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; xây dựng các Nghị quyết chuyên đề; các văn bản quy phạm pháp luật… theo hướng bảo đảm đúng các quy trình, quy định, tiến độ để đưa vào chủ trương, Nghị quyết của Đảng, các cơ chế, chính sách của TP vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của TP.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị thống nhất chương công tác giữa HĐND và UBND TP trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị thống nhất chương công tác giữa HĐND và UBND TP trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đều nhất trí cao sự cần thiết phối hợp hoạt động trong công tác giữa 3 cơ quan HĐND, UBND, UB MTTQ TP tạo ra phương thức hoạt động hiệu quả của bộ máy chính quyền trong giai đoạn tới và cùng nhau chung sức thực hiện cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2016.