Chung tay nâng cao chất lượng bánh kẹo La Phù

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, làng nghề bánh kẹo La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội hiện đang vào cao điểm sản xuất, phân phối các sản phẩm.

Cùng với việc nâng cao chất lượng, uy tín thương hiệu, vấn đề ATTP cũng được các hộ sản xuất, DN quan tâm.

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù Tạ Công Luận cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, La Phù là một làng nghề truyền thống sản xuất các mặt hàng phục vụ nhiều người dân, các cửa hàng kinh doanh phân phối cơ bản bán các mặt hàng do DN trong nước sản xuất và đảm bảo vệ sinh ATTP. Năm nay, tất cả các cơ sơ sản xuất, kinh doanh trong xã đều đăng ký chất lượng và đảm bảo ATVSTP nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. UBND xã cũng đã tổ chức các buổi tập huấn tới các hộ gia đình, DN sản xuất, kinh doanh, ký cam kết, đăng ký bản quyền và tuân thủ các quy định về VSATTP.
Dây chuyền sản xuất bánh kẹo của Công ty TNHH Việt Thái.	 Ảnh: Khắc Kiên
Dây chuyền sản xuất bánh kẹo của Công ty TNHH Việt Thái. Ảnh: Khắc Kiên
Về lâu dài, UBND xã đã có kiến nghị UBND TP sớm quy hoạch làng nghề để các DN có mặt bằng sản xuất, kinh doanh, đáp ứng mọi tiêu chuẩn theo quy định. Hiện, nhiều DN phải mở các cơ sở sản xuất trên địa bàn lân cận, điều đó khó có thể phát triển và giữ thương hiệu làng nghề, cũng như tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và các vùng lân cận. Đặc biệt, khi quy hoạch được làng nghề, các hộ sản xuất, kinh doanh, DN sẽ đáp ứng được VSMT, ATTP.

Đồng quan điểm này, Phó Chủ tịch Hiệp hội làng nghề La Phù, Giám đốc Công ty CP Phù Thành Nguyễn Viết Tùng chia sẻ, Hiệp hội thường xuyên vận động, kêu gọi các hội viên sản xuất những sản phẩm đúng theo quy định đã đăng ký để xây dựng thương hiệu cho riêng mình và cả làng nghề bằng cách đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng và đảm bảo ATTP. Trong dịp Trung thu năm nay, để cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng, các công ty, cơ sở sản xuất phải làm ra các sản phẩm có chất lượng, đảm bảo ATVSTP, giá thành cạnh tranh và đúng như đã đăng ký với cơ quan chức năng. Muốn vậy, hơn bao giờ hết, không chỉ riêng La Phù mà các DN cả nước phải kinh doanh dựa trên tiêu chí sử dụng nguyên liệu, vật tư… của nhau, cùng tạo ra chuỗi sản xuất liên kết khép kín giữa các DN mới mong có chỗ đứng trên thị trường. “Việt Nam đã và đang trong quá trình hội nhập sâu rộng, đối với mỗi DN phải đưa được các tiêu chí cạnh tranh trên chính sân nhà, các sản phẩm thực phẩm phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã và ATTP, tiết kiệm chi phí để có mức cạnh tranh cao” - ông Tùng chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần