“Chung tay xóa nghèo pháp luật”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/1, tại Hà Nội, báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án “Chung tay xóa nghèo pháp luật” hướng về biên giới, biển đảo và gặp mặt cộng tác viên xuân Bính Thân 2016.

Nhận thức được vai trò quan trọng của việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật qua kênh thông tin báo chí, từ năm 2007, báo Pháp luật Việt Nam đã phát động Chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” với mục tiêu đưa các ấn phẩm của Báo đến các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa phục vụ đối tượng bạn đọc là cán bộ cấp xã, trưởng thôn, bản; cung cấp ấn phẩm báo cho các điểm bưu điện văn hóa, thư viện, tủ sách pháp luật của các xã. 
Ông Trần Tiến Dũng – Chánh Văn phòng Bộ Tư Pháp công bố một số nội dung trong Đề án “Chung tay xóa nghèo pháp luật”.
Ông Trần Tiến Dũng – Chánh Văn phòng Bộ Tư Pháp công bố một số nội dung trong Đề án “Chung tay xóa nghèo pháp luật”.
Nguồn kinh phí để mua và cấp phát báo cho đối tượng thụ hưởng trên được Báo Pháp luật Việt Nam kêu gọi, vận động tài trợ từ các DN.

Theo đó, tính đến năm 2015, các cơ quan, đơn vị tham gia chương trình đã mua tặng đồng bào và cán bộ các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa hơn 1 triệu tờ báo với số tiên hơn 10 tỷ đồng. Và các địa phương được thụ hưởng chương trình gồm: Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Gia Lai, Lâm Đồng, Tiền Giang.

Để chương trình có sức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả hơn, ngày 12/01/2016, Bộ Tư pháp đã ký Quyết định số 43/QĐ-BTP phê duyệt Đề án “Chung tay xóa nghèo pháp luật, tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo qua ấn phẩm báo chí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa” và giao cho Báo Pháp luật Việt Nam chủ trì tổ chức thực hiện Đề án. Đề án được thực hiện từ năm 2016 đến hết năm 2018.