Chương Mỹ chủ động phòng chống thiên tai năm 2019

Khắc Kiên - Kim Thoa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/4, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Năm 2018, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chủ động triển khai kịp thời các phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và số 4 vào thời điểm cuối tháng 7 đầu tháng 8.
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.
Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, lãnh đạo TP, lãnh đạo huyện đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân các xã bị ảnh hưởng của mưa lũ. Bên cạnh đó, công tác duy trì lực lượng túc trực, kiểm tra nắm bắt tình hình, cứu hộ, cứu nạn được triển khai đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.
Trong năm, huyện đã tập trung tu sửa các hạng mục công trình giao thông, thủy lợi nội đồng, các công trình phòng chống lụt, bão, phòng chống thiên tai với tổng vốn đầu tư 124,5 tỷ đồng. UBND, HTX nông nghiệp các xã, thị trấn và Xí nghiệp đầu tư phát triển thủy lợi Chương Mỹ đã chủ động đầu tư kinh phí để xây dựng, tu sửa công trình thủy lợi, sửa chữa máy bơm, đường điện, nạo vét kênh mương để chủ động cho việc chống úng vụ mùa năm 2018…
Tham luận tại hội nghị, các xã nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai là Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Nam Phương Tiến đã đề nghị các cấp, các ngành sớm đầu tư nâng cấp đồng bộ tuyến đê tả Bùi; bố trí kinh phí sửa chữa, nâng cấp một số công trình thủy lợi trên địa bàn; hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ rừng ngang…
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng - Trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống thiên tai năm 2018 và chỉ đạo những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019.
Theo Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, ccông tác phòng, chống thiên tai là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, do vậy cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện ghiêm túc thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy và phương án phòng, chống thiên tai của UBND huyện, từ đó để chủ động và thực hiện tốt các nhiệm vụ của công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần