Chương Mỹ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/5, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói".

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Đông tặng quà cho các học sinh.
Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Đông tặng quà cho các học sinh.
Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 được triển khai từ ngày 1 - 30/6. Trong thời gian này, huyện và các xã, thị trấn sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Tuyên truyền về chủ đề, thông điệp Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 bằng các hình thức đa dạng phong phú; Tổ chức biểu dương, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có thành tích tiêu biểu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập; Vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em để xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở vật chất, thiết bị vui chơi giải trí, sân chơi dành cho trẻ em...  Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh, thu hút đông đảo trẻ em tham gia. Tăng cường công tác quản lý trẻ em, các nhóm trẻ em có nguy cơ để tiến hành các giải pháp ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại, lạm dụng...

Tại Lễ phát động, UBND huyện đã trao 96 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh xuất sắc tiêu biểu và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã nhận được sự ủng hộ của 16 đơn vị, doanh nghiệp với số tiền 142 triệu đồng.