Chương Mỹ tập trung xử lý các vấn đề “nóng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau năm đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về “Năm trật tự và văn minh đô thị”, diện mạo đô thị của huyện Chương Mỹ đã có nhiều đổi thay tích cực.

Sau năm đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về “Năm trật tự và văn minh đô thị”, diện mạo đô thị của huyện Chương Mỹ đã có nhiều đổi thay tích cực. Dù vậy, để những chuyển biến đó dần đi vào nền nếp, vẫn còn không ít việc phải làm.

Vẫn “nóng” bài toán chợ

Mỗi khi đi qua khu vực chợ Đông Phương Yên (huyện Chương Mỹ) trên QL6, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ, đi rất chậm để tránh những xe, quầy hàng rong bày bán la liệt hai bên đường. Nhiều tiểu thương còn ngang nhiên căng phông bạt để che nắng, tránh mưa gây khuất tầm nhìn. Là tuyến đường huyết mạch luôn rất đông người và phương tiện qua lại, việc người dân vô tư họp chợ ven QL6 khiến nguy cơ mất ATGT luôn thường trực. Cùng với chợ Đông Phương Yên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè – lòng đường, hành lang ATGT tại một số tụ điểm như chợ Quảng Bị, chợ Cốc, chợ ngã ba Thượng Vực… vẫn diễn ra phổ biến. Chủ tịch UBND xã Quảng Bị Bùi Tuấn Cử cho biết, dù xã đã có chợ tập trung, tuy nhiên, tình trạng người dân tụ tập bán buôn ven Tỉnh lộ 419 vẫn thường xuyên diễn ra. Cơ quan chức năng địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động, thậm chí thu giữ, lập biên bản xử lý nhưng chỉ được hôm trước hôm sau, người dân lại ngang nhiên mang hàng hóa ra đường bày bán.
Dự án cải tạo nâng cấp mở rộng QL6 đoạn qua huyện Chương Mỹ hiện đang dở dang.
Dự án cải tạo nâng cấp mở rộng QL6 đoạn qua huyện Chương Mỹ hiện đang dở dang.
Ông Nguyễn Văn Lũy – Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Chương Mỹ cho biết thêm, từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng chức năng huyện đã tổ chức 12 đợt ra quân, giải tỏa vi phạm, trong đó có chợ Đông Phương Yên. Ông Lũy thừa nhận, dù đã rất mạnh tay trong việc xử lý các trường hợp người dân vi phạm hành lang ATGT với trên 1.392 trường hợp bị lập biên bản, tuy nhiên, tại một số tụ điểm “nóng” như chợ Đông Phương Yên, chợ Quảng Bị, tình trạng này vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án
Trong quý I, trên địa bàn huyện Chương Mỹ xảy ra 5 vụ TNGT từ nghiêm trọng trở lên, khiến 5 người chết. Các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành xử lý 108 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT.
Một trong những vấn đề “nóng” khác cũng được lãnh đạo huyện Chương Mỹ quan tâm chỉ đạo, đó là đẩy nhanh các dự án hạ tầng giao thông. Theo đó, từ năm 2014 đến nay, nhiều công trình đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Điển hình như các dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường tránh đoạn trường Tiểu học thị trấn Chúc Sơn, đường vào khu di tích lịch sử cách mạng kháng chiến chùa Trầm, ngã ba đường tránh đoạn qua điểm trường THCS Ngô Sỹ Liên. Bên cạnh đó, huyện đã tiến hành bê tông hóa và mở rộng đường máng 7, đoạn từ cống thủy lợi đến chợ Cống (thị trấn Chúc Sơn)… Dù vậy, trên địa bàn vẫn còn một số dự án hiện đang dang dở. Điển hình là dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL6 đoạn qua thị trấn Chúc Sơn. Liên quan tới dự án này, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã chủ trì tổ chức họp, kiểm điểm và yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu hoàn thành trong năm 2015. Các dự án khác trên địa bàn huyện đều được lãnh đạo địa phương chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Nhằm tiếp tục hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị”, trong quý II, bên cạnh việc quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, các tụ điểm kinh doanh buôn bán trái phép, huyện Chương Mỹ sẽ tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về việc thực hiện chủ trương lớn của TP. Công an huyện cũng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; phấn đấu kéo giảm các tiêu chí về TNGT trong năm 2015. Bên cạnh việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, lãnh đạo huyện kiến nghị TP bố trí kinh phí cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang 2 tuyến đường trọng điểm của huyện: Đường từ Bưu điện huyện đến trường THPT Chương Mỹ A (thị trấn Chúc Sơn), và đường từ ngã tư Xuân Mai đến trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam. Đây sẽ là tiền đề để huyện Chương Mỹ hoàn thành các mục tiêu trong “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần