Chương trình “Ấm tình quê hương” ủng hộ gần 500 triệu đồng tới đồng bào miền Trung

Nguyễn Trọng - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những thiệt hại to lớn do mưa lũ gây ra đối với nhân dân miền Trung vừa qua, Hội Đồng hương 7X Hà Tĩnh tại Hà Nội phối hợp cùng Báo Kinh tế & Đô thị, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội.. đã tổ chức chương trình “Ấm tình quê hương" để vận động quyên góp, ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm cho bà con, nhân dân tại tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và đồng bào miền Trung....

Sáng 23/10, Hội  Đồng hương 7X Hà Tĩnh tại Hà Nội phối hợp cùng Báo Kinh tế & Đô thị, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội… đã tổ chức chương trình “Ấm tình quê hương” vận động quyên góp, ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.
Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách” của những người con Hà Tĩnh hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận. Những món quà là các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng khắc phục phần nào những hậu quả mà mưa lũ gây ra thời gian qua.
Tại chương trình, Ban tổ chức đã hội thu, quyên góp được số tiền mặt và quà tặng với tổng giá trị ước tính gần 500 triệu đồng, trong đó có trên 400 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau khi nhận được số quà ủng hộ này, Hội Đồng hương 7X Hà Tĩnh tại Hà Nội sẽ tổ chức đoàn tình nguyện thăm, tặng quà tại tỉnh Hà Tĩnh - một trong hai tỉnh chịu thiệt hại nặng nề từ đợt mưa lũ lớn kéo dài.

Là một người con của quê hương Hà Tĩnh đồng thời đại diện cho các nhà hảo tâm tham gia quyên góp tại chương trình, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị bày tỏ nỗi xót xa trước những mất mát, thiệt hại của nhân dân các tỉnh miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua. Ông cho rằng dù mưa lũ đã qua đi nhưng những hậu quả do mưa lũ để lại ảnh hưởng lớn đến cơ sở hạ tầng, cuộc sống của người dân. Bởi vậy, việc chung tay cùng bà con nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định đời sống là việc làm vô cùng cấp bách...
Một số hình ảnh tại chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Hội  Đồng hương 7X Hà Tĩnh tại Hà Nội tổ chức:
 
Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Công ty TNHH Trường Phúc Hưng Yên cùng nhiều doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ rất nhiều vật phẩm gửi tới đồng bào miền Trung

 
 

Bên cạnh vận động, quyên góp, ủng hộ, Ban tổ chức cũng sẽ chủ động tổ chức các hoạt động tình nguyện, thành lập đoàn đến trao quà trực tiếp cho nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của lũ và mưa lớn.