Chương trình giao lưu với SNG bị hủy vào giờ chót

Chia sẻ Zalo

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam và các nước trong khối SNG với chủ đề Bình minh Phương Đông 3 bị đình chỉ vào giờ chót do đơn vị tổ chức chưa xin phép.

Theo kế hoạch, chương trình Giao lưu Văn hóa Việt Nam và 8 nước trong khối SNG (các quốc gia độc lập) với chủ đề Bình Minh Phương Đông sẽ diễn ra tối 4/11 tại Đà Nẵng.

Nhưng trước giờ diễn ra chương trình 30 phút, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở VH - TT - DL đình chỉ chương trình này.

Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng cũng gửi email thông báo đến các cơ quan báo chí về việc hủy show diễn Bình minh Phương Đông 3.

 
Các thí sinh tập dượt, chuẩn bị cho buổi giao lưu diễn ra tối 4/11.
Các thí sinh tập dượt, chuẩn bị cho buổi giao lưu diễn ra tối 4/11.
Theo tìm hiểu của phóng viên, sự kiện này do Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm & Cám tổ chức với sự tham dự của 200 khách đến từ các nước Nga, Kazakhstan, Belarus, Aizerbaijan, Ucraine và Uzbekitstan.

Trong đó, có các chính khách đến từ Ủy ban Văn hóa Duma Quốc gia Nga như: Phó thống đốc tỉnh Yaroslavl, Cố vấn Văn hóa của Thị trưởng Thành phố Moscow, Cố vấn Tổng thống Cộng Hòa Kalmykia, Giám đốc Sở Văn Hóa Khanty – Mansi, Giám đốc Sở văn hóa Thành phố Krasnoznamensk…

Điểm nhấn của đêm giao lưu là các thí sinh đến từ Nga sẽ tham gia các tiết mục trình diễn thời trang Sắc biển, trang phục các dân tộc, thời trang Áo dài của NTK Võ Việt Chung – Bộ sưu tập Di sản.

Những bài hát dân ca Nga quen thuộc sẽ được các nghệ sĩ đến từ các nước trong khối SNG biểu diễn.

Trước đó, từ ngày 28 đến 30/10, trong khuôn khổ chương trình, các thí sinh đến từ các nước SNG đã tham gia 3 cuộc thi, gồm: Young Miss World Beauty 2015, Miss World Beauty 2015 và Mrs World Beauty 2015…

Dự kiến, đêm giao lưu  sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Đà Nẵng và Đài truyền hình TP HCM. Gần 500 vé mời cũng đã phát đến tay các đại biểu.

Lãnh đạo Sở VH - TT - DL Đà Nẵng, cho biết, chương trình bị đình chỉ vì chưa được Cục NTBD và Sở VH -TT - DL Đà Nẵng cấp phép.

Ông Trần Quang Thanh – PGĐ Sở VH,TT&DL Đà Nẵng, cho biết, Công ty TNHH Tấm & Cám – đơn vị tổ chức tổ chức chương trình tại Đà Nẵng – đã làm trái với quy định có liên quan đến lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang của Việt Nam.

"Đây là cuộc thi hoa hậu đến từ các nước SNG, liên quan đến người nước ngoài nên phải được cấp phép của Cục NTBD mới được tổ chức. Tuy nhiên, sự kiện này chưa được cấp phép của Cục NTBD.

Căn cứ vào nội dung liên quan đến cuộc thi, Sở VH,TT&DL không cấp phép chương trình Bình minh Phương Đông 3. Tại buổi làm việc với Sở VH,TT&DL, công ty Tấm và Cám thừa nhận sai phạm...”, ông Thanh cho biết.

Cũng theo vị cán bộ này, trong hồ sơ công ty Tấm và Cám gửi UBND TP Đà Nẵng và Sở VH - TT - DL không liên quan đến cuộc thi Miss World Beauty nhưng công ty này lại lấy kết quả của cuộc thi này để biểu diễn tại nhà hát Trưng Vương.

Sáng 5/11, Sở VH - TT - DL Đà Nẵng cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt ban tổ chức vì những sai phạm của cuộc thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần