Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chương trình giúp trường nghề nâng hạng

Kinhtedothi - Các cơ sở dạy nghề Việt Nam hưởng thụ dự án đều đã có những tiến bộ vượt bậc trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực quản lý, nhất là năng lực quản trị của nhà trường.
PGS.TS Cao Văn Sâm - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐTB&XH khẳng định như vậy tại Hội thảo tổng kết giai đoạn 1 chương trình hợp tác về xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, diễn ra hôm nay (8/3) tại Hà Nội.

Theo đó, trong giai đoạn 1 của dự án phối hợp với Vương quốc Anh, phía Anh phái cử 3 trường uy tín và mỗi trường chọn 3 cơ sở dạy nghề của Việt Nam để chuyển giao công nghệ đào tạo. Đồng thời bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cũng như xây dựng một số chương trình theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề của Vương quốc Anh. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Kết quả, các trường nghề của Anh đã giúp đào tạo bồi dưỡng được 29 cán bộ quản lý và giáo viên bằng việc sang học tập kinh nghiệm ở các cơ sở dạy nghề. Các giảng viên đến từ Hội đồng Anh đã đào tạo được 90 cán bộ, công nhân, viên chức có năng lực quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của nước họ. Đồng thời, chúng ta cùng phối hợp với các cơ sở dạy nghề của Anh và Hội đồng Anh xây dựng được các công cụ quản lý. 

"Có thể nói, việc tham gia hợp tác với Hội đồng Anh ở giai đoạn 1 đã giúp các cơ sở đào tạo nghề nâng cao được năng lực quản trị. Đặc biệt là giúp các trường dạy nghề tiếp cận được những công nghệ đào tạo, chuyển giao các công cụ quản lý chất lượng và nâng cao được thương hiệu. Không những vậy còn góp phần nâng cao được chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhất là xây dựng được 2 nghề trong lĩnh vực du lịch và xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề của Anh" - PGS Cao Văn Sâm chia sẻ.

Trong giai đoạn 2, chương trình hợp tác mở rộng thêm 8 trường, nâng tổng số là 17. Với cách triển khai phát huy những công cụ trong giai đoạn 1, sẽ phát triển thêm những công cụ mới để hoàn thiện bộ công cụ về quản lý chất lượng của các cơ sở dạy nghề của Việt Nam theo tiêu chuẩn Anh.

Đặc biệt mục đích cuối cùng là luật hóa được những công cụ này trong quản lý chất lượng cơ sở dạy nghề của Việt Nam. Việc này nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Cũng đồng nghĩa với khi người học cùng một tiêu chuẩn kỹ năng, cùng một tiêu chuẩn quản lý chất lượng thì họ sẽ được công nhận lẫn nhau...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ