Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026: Đơn vị bầu cử số 22

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 22 (huyện Mê Linh). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.

Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBBC công bố danh sách chính thức 160 người ứng cử tại 30 đơn vị bầu cử để bầu 95 đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, kế hoạch của Tiểu ban Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội), báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP tiểu sử tóm tắt, chương trình của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 22 (huyện Mê Linh). Tổng số người ứng cử là 5 người. Số đại biểu được bầu là 3 người.
1.LƯU NGỌC DŨNG
Sinh ngày 22/8/1985
Cử nhân chuyên ngành Quản lý Nhà nước; Kỹ sư Điện tử - Viễn thông;
Trung cấp lý luận chính trị
Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Mê Linh
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cử tri; chủ động theo dõi, nắm bắt thực tiễn cơ sở để phản ánh trung thực, đầy đủ, kịp thời các kiến nghị chính đáng của cử tri đến HĐND Thành phố và các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết. Hằng năm, báo cáo với cử tri về hoạt động của bản thân và trả lời các yêu cầu, kiến nghị của cử tri.
2. Tích cực nghiên cứu tài liệu và tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND Thành phố. Chủ động thực hiện chức năng giám sát của đại biểu HĐND; trong đó tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật, các nghị quyết của HĐND Thành phố, nhất là nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội; coi trọng giám sát theo chuyên đề và chất vấn tại kỳ họp, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, đặc biệt là những vấn đề được cử tri quan tâm.
3. Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Mê Linh, góp phần tham mưu công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Luôn cố gắng rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn và năng lực hoạt động thực tiễn. Vận động gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia đóng góp xây dựng huyện Mê Linh nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.
2. NGUYỄN VĂN DŨNG
Sinh ngày 04/06/1976
Kỹ sư xây dựng; Cử nhân ngoại ngữ; Cao cấp lý luận chính trị
Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV - Tổng Giám đốc Tổng công ty du lịch Hà Nội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Tham gia đầy đủ với trách nhiệm cao tại các kỳ họp HĐND Thành phố, các cuộc tiếp xúc cử tri. Giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri, lắng nghe ý kiến của cử tri và phản ánh trung thực đến HĐND Thành phố, các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết và giám sát việc thực hiện.
2. Tích cực tham gia, đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện các chính sách về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Thủ đô. Tập trung các vấn đề về tăng cường chính sách đào tạo, hướng nghiệp và việc làm cho thanh niên; chính sách thu hút tri thức trẻ; xây dựng bộ máy hành chính công với chất lượng ngày càng cao; đôn đốc việc giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân như đào tạo nghề, giải quyết việc làm; quản lý đô thị; vệ sinh môi trường...
4. Tham gia đổi mới, nâng cao chất lượng giám sát, hiệu quả hoạt động của HĐND, tập trung vào lĩnh vực nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, quản lý sử dụng đất, quản lý sử dụng ngân sách, xây dựng hệ thống pháp luật, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Thủ đô.
5. Phối hợp với huyện Mê Linh tìm nguồn lực thúc đẩy đầu tư, phát huy tiềm năng của địa phương. Phối hợp với Sở Du lịch và Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Thành phố nghiên cứu triển khai các chương trình du lịch, trọng tâm là du lịch tâm linh và giáo dục lịch sử, du lịch sinh thái nhằm tận dụng tối đa các tiềm năng, lợi thế của huyện; nghiên cứu, triển khai đề án phát triển du lịch hai bên bờ sông Hồng.
3. PHẠM ĐÌNH ĐOÀN
Sinh ngày 20/11/1964
TS Kinh tế; Kỹ sư Hoá thực phẩm
Chủ tịch tập đoàn - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thái;
Thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh Đông Nam Á; P.chủ tịch Hội đồng
Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam;
Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp gia đình Việt Nam.
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Không ngừng rèn luyện tu dưỡng đạo đức của bản thân, luôn học hỏi nâng cao trình độ mọi mặt. Thực hiện tốt việc giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.
2. Tham dự các kỳ họp, quá trình cải tiến hoạt động của HĐND Thành phố theo hướng tăng cường đối thoại, mở rộng tranh luận. Dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền, đề xuất giải pháp với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri quan tâm, nhất là các lĩnh vực cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân...
3. Tích cực kết nối với các doanh nghiệp trên toàn quốc để tư vấn cho các doanh nghiệp huyện Mê Linh, tập trung các lĩnh vực: Du lịch sinh thái công nghệ cao, phát triển các khu trang trại, vùng sản xuất hoa, cây cảnh, sản xuất nông sản tập trung, kêu gọi đầu tư xã hội hóa nâng cấp hệ thống chợ hiện có. Thúc đẩy đầu tư phát triển các cửa hàng tiện ích để cung cấp hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đến các xã, thị trấn và khu công nghiệp, khu đô thị, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ, đảm bảo duy trì môi trường xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững, giữ vững danh hiệu vựa hoa của Thành phố, nhãn hiệu “Tập thể hoa Mê Linh”.
4. NGUYỄN ĐÌNH HƯNG
Sinh ngày 8/02/1971
TS Y khoa; Cao cấp lý luận chính trị
Quận ủy viên; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 
 
Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Cùng với ngành y tế đề xuất những biện pháp khả thi để làm tốt việc nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, kiểm soát dịch bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Thực hiện tốt quyền của mỗi công dân được chăm sóc sức khỏe về thể chất và tinh thần ở mức cao nhất một cách bình đẳng.
2. Tham gia thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, đặc biệt là bảo hiểm y tế, an sinh cho người lao động. Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ sở y tế, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến khám chữa bệnh. Chủ động tham gia nghiên cứu, xây dựng và thực hiện định hướng quy hoạch phát triển y tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
3. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, kỹ thuật chuyên sâu nâng cao chất lượng điều trị, nhất là với các bệnh hiểm nghèo. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân. Xây dựng mạng lưới y tế gắn kết từ y tế cơ sở cho đến y tế chuyên sâu để người dân được hưởng điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất.
4. Đề xuất những giải pháp trong công tác y tế dự phòng, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, xây dựng môi trường lành mạnh để người dân sống vui, sống khỏe, sống có ích.
5. Vận động các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp đồng hành với ngành y, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chăm lo sức khỏe cộng đồng và người lao động có thu nhập thấp, vùng sâu, vùng xa.
5. HOÀNG ANH TUẤN
Sinh ngày 10/5/1975
ThS Lịch sử; Cử nhân Ngữ văn; Cao cấp lý luận Chính trị
P.bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
1. Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử, là cầu nối giữa cử tri với các cấp chính quyền. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để tiếp xúc, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu, kiến nghị cử tri: chú trọng các giải pháp để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.
2. Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, cửa quyền và các hành vi vi phạm khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với Nhân dân; gương mẫu, tích cực vận động gia đình và Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
3. Tích cực nghiên cứu học tập và thực hiện đường lối, chủ trương và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; phấn đấu, nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tham gia đầy đủ và có trách nhiệm các kỳ họp HĐND Thành phố; cùng các cấp, các ngành ở địa phương đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm. Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân thông qua việc tham mưu, đề xuất, góp ý việc xây dựng và thực hiện cơ chế chính sách của Thành phố.

Kinh tế đô thị cuối tuần