Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn Hà Nội: Đơn vị bầu cử số 10

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 10 gồm các huyện: Sóc Sơn và Mê Linh.

Ngày 27/4/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, đã ký ban hành Nghị quyết số 559/NQ-HĐBCQG Công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước. Theo danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được ban hành kèm theo Nghị quyết, tại TP Hà Nội có số đơn vị bầu cử là 10; số đại biểu Quốc hội được bầu là 29 người; số người ứng cử là 49 người.
Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu đến cử tri của TP Hà Nội tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 10 gồm các huyện: Sóc Sơn và Mê Linh. Số đại biểu Quốc hội được bầu: 2 người. Số người ứng cử: 3 người.

1. PHAN HUY CƯƠNG

Sinh ngày: 5/4/1975

ThS Luật; Cử nhân Chính trị

Thẩm phán Trung cấp Tòa Hình sự, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội
Ứng cử viên Phan Huy Cương.
Nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Thường xuyên liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri để kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cư tri với Quốc hội; theo dõi, đôn đốc và yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri.

2. Tích cực tham gia công tác lập pháp của Quốc hội; tham gia ý kiến đối với những những vấn đề quan trọng của đất nước như: Bảo vệ chủ quyền quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, tăng cường chế độ chính sách đối với người nghèo, người có công với đất nước...

3. Với trách nhiệm là thẩm phán Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, tôi luôn phấn đấu kịp thời giải quyết dứt điểm những vụ án được phân công giải quyết trên cơ sở luật pháp, bảo vệ công lý, quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức. Thông qua hoạt động xét xử làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật đến người dân và kiến nghị hoàn thiện công tác quản lý, công tác xây dựng pháp luật.
2. HOÀNG VĂN CƯỜNG

Sinh ngày: 1/1/1963

GS.TS Kinh tế; Cao cấp lý luận Chính trị

Đại biểu Quốc hội khóa XIV;

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Ứng cử viên Hoàng Văn Cường.
Nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, góp phần xây dựng Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực cao nhất, hành động theo ý chí nguyện vọng vì lợi ích của Nhân dân; tham gia đầy đủ, thực hiện có trách nhiệm các hoạt động của Quốc hội.

2. Tập hợp tri thức, trí tuệ của các nhà khoa học và kiến thức kinh tế của bản thân để đóng góp xây dựng các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế xã hội và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

3. Đóng góp xây dựng cơ chế giám sát quyền lực, phòng chống tham nhũng ngay từ khâu xây dựng chính sách, luật pháp, tích cực tham gia giám sát quá trình thực thi pháp luật trong lĩnh vực đầu tư, tài chính và các chương trình dự án quốc gia.

4. Tích cực đóng góp hoàn thiện hệ thống pháp luật về đất đai và bất động sản, tạo lập cơ chế, chính sách đảm bảo hài hoà lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp về bồi thường khi thu hồi đất; hạn chế đầu cơ tăng giá, bỏ đất trống không sử dụng; giám sát thực thi các chính sách kinh tế môi trường, thực hiện cơ chế người gây ô nhiễm phải chi trả chi phí bồi hoàn và khắc phục môi trường; đối tượng chịu tác động được bồi thường chi phí thiệt hại và hưởng giá trị mang lại từ cải tạo, bảo vệ môi trường.

5. Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo để sinh viên tốt nghiệp ra trường thích ứng với thị trường lao động, có việc làm phù hợp; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng KHCN 4.0 và công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
3. NGUYỄN ANH TRÍ

Sinh ngày: 14/9/1957

GS,TS Y khoa, Cử nhân Luật; Cao cấp lý luận Chính trị

Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động, Công dân Thủ đô Ưu tú;

Đại biểu Quốc hội khóa XIV;

Cố vấn chuyên môn của Bệnh viện MEDLATEC (Tập đoàn MED-GROUP)
Ứng cử viên Nguyễn Anh Trí
Nếu được tín nhiệm tiếp tục bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

1. Dành nhiều tâm huyết cho hoạt động của Quốc hội. Cố gắng làm tròn vai đại biểu Quốc hội như kỳ vọng của cử tri. Gắn bó với cử tri, với Nhân dân, là “cầu nối” giữa Nhân dân với Quốc hội; chịu sự giám sát của cử tri, của Nhân dân. Vận dụng những kinh nghiệm và kỹ năng có được của một khóa Quốc hội để chuyển tải những nguyện vọng của Nhân dân đến diễn đàn Quốc hội.

2. Quan tâm nhiều đến các vấn đề như: Chất lượng khám chữa bệnh, tổ chức hiệu quả hệ thống y tế trong thời đại cách mạng KHCN 4.0; Vấn đề tự chủ các bệnh viện; Phê phán những tiêu cực trong các hoạt động mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc men và thái độ tiêu cực, vô cảm của một số cán bộ y tế khi phục vụ Nhân dân. Góp ý để hoàn thiện hơn các luật như: Luật Khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Hiến ghép mô tạng...; đặc biệt góp sức và trí tuệ để phòng chống đại dịch Covid-19.

3. Hết sức quan tâm các vấn đề như: Đào tạo, giáo dục, ứng dụng khoa học công nghệ; ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng những chính sách để chấn hưng một xã hội học tập, một xã hội tri thức...; và nhiều vấn đề khác như: Chống lãng phí, tham ô, tham nhũng, tiêu cực trong công tác tổ chức - cán bộ; vấn đề an ninh mạng, vấn đề Biển Đông, vấn đề hòa bình, an ninh khu vực,...

4. Tích cực góp ý kiến để xây dựng Thủ đô, như: Quy hoạch thành phố, giao thông thành phố, vấn đề hoàn thiện tổ chức một chính quyền đô thị hiệu quả; giải quyết ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, ô nhiễm không khí,...

Kinh tế đô thị cuối tuần