Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Kinhtedothi-Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 được tổ chức vào thời điểm cuối năm với hàng loạt ưu đãi, giảm giá đã góp phần kích cầu tiêu dùng, kết nối quảng bá hàng Việt.
Siêu thị đẩy mạnh kích cầu hàng Việt
Giám đốc Siêu thị Mediamart Mỹ Đình Phạm Hoàng Hạnh cho biết, tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp ngay từ đầu quý III để chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mại tốt nhất cho người tiêu dùng với hơn 30.000 sản phẩm tập trung vào các mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, gia dụng, sản phẩm công nghệ…
Bên cạnh đó, để có được mức giá khuyến mại cao nhất cho khách hàng, Media Mart cũng đã cắt bỏ các chi phí liên quan đến truyền thông, quảng cáo để giảm giá trực tiếp vào sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị còn giảm thêm từ 3 - 5% đối với các đơn hàng mua online, đồng thời hỗ trợ khách hàng mua trả góp, trả trước 0 đồng với lãi suất 0%.
“Với việc triển khai đa dạng các giải pháp khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, sức mua trong thời gian triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2026, sức mua tại Mediamart trong tháng 10 đã tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái” – ông Phạm Hoàng Hạnh cho biết.
Giám đốc siêu thị GO! Thăng Long Nguyễn Thị Thu Hằng cho hay, hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn để thu hút người tiêu dùng, từ khuyến mại "giá sốc", tích điểm, "combo mua sắm" đến ưu đãi qua ứng dụng điện thoại và nền tảng số.
Nhằm kích cầu tiêu dùng hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình "Tri ân đến mọi nhà - Hoàn tiền 5%", qua đó giảm đến 49% cho thực phẩm, hóa phẩm, gia dụng, trong đó thực phẩm tươi sống giảm 35%, nhiều sản phẩm rau an toàn áp dụng mua 1 tặng 1 như rau mầm, cải kale... Hoặc đồng giá từ 9.900 đồng với cải ngọt, rau muống, nấm kim châm, bắp cải tim, cải xanh...
Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, với chương trình "Deal khủng cuối tuần", hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá đến 50% riêng khách hàng thành viên. Song song đó, đối với kênh mua sắm trực tuyến (online), chương trình "Mua càng nhiều giảm càng sâu" được diễn ra, tặng ngay mã ưu đãi giảm 30.000 đồng với đơn hàng từ 500.000 đồng, mã 40.000 đồng với đơn hàng từ 700.000 đồng và mã 50.000 đồng với đơn hàng từ 900.000 đồng.
Thực tế cho thấy, để kích cầu tiêu dùng hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn Hà Nội như BRGmart, Winmart, Aeon, Pico, Sói Biển, HomeFarm…đã giảm giá sâu trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm, tặng voucher và ưu đãi thanh toán không tiền mặt.
Chia sẻ về việc triển khai chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, trong Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh”… từ đó tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt như mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo AI… Các đối tác như Shopee, Vinaphone, Momo và nhiều ngân hàng lớn đồng hành triển khai giải pháp thanh toán số như QR code, một chạm, đặt hàng trực tuyến, mang lại trải nghiệm tiện ích cho người tiêu dùng thời đại số.
“Với quy mô và nội dung phong phú, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 được kỳ vọng tạo cú hích cho tiêu dùng Thủ đô, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và phân phối hàng Việt”-ông Hiệp nêu rõ.
Góp phần tiêu thụ hàng Việt
Ra đời từ năm 2009, Chương trình khuyến mại tập trung là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội.
Chị Dương Minh Trang (ở đường Phạm Ngọc Thạch-phường Kim Liên) cho biết, việc các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp với đơn vị sản xuất tổ chức những chương trình giảm giá quy mô lớn đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng Việt Nam chất lượng cao như sản phẩm của Tổng công ty may 10 với giá rẻ.
Đánh giá về những lợi ích mà Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 mang lại cho doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế có chung ý kiến, hoạt động này là một giải pháp hỗ trợ DN tiêu thụ hàng Việt thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối nhà sản xuất với hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến.
Là một trong những doanh nghiệp bán lẻ chủ lực của TP Hà Nội tham gia chương trình, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm cho rằng, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội đã tạo cơ hội để Hapro quảng bá thương hiệu, tri ân với khách hàng. Qua đó, kích cầu tiêu dùng, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao thời điểm cuối năm. “ Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội 2025 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Từ đó, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội” – bà Tâm cho biết.
Dưới góc độ chuyên gia bán lẻ, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan cho rằng, thị trường trong nước tương đối rộng lớn để tiêu thụ hàng Việt. Do đó, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường trong những tháng cuối năm khi sức mua sẽ tăng cao. “Đây là sự kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt mức tăng trưởng 14% theo chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP Hà Nội” - bà Phương Lan thông tin.
Đồng tình với phân tích này, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) PGS.TS Ngô Trí Long nhận định, Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội được triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề chủ động xây dựng, thực hiện chương trình khuyến mại, qua đó kích thích tiêu thụ sản phẩm Việt. Nhưng để kích cầu tiêu dùng hàng Việt đòi hỏi doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu, đồng thời giảm giá thành sản phẩm nhất là mặt hàng nông sản để kích thích mua sắm. “Tuy nhiên, muốn kích cầu mua sắm sản phẩm nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá sản phẩm, nhất là hàng Việt Nam” - ông Ngô Trí Long kiến nghị.
Dưới góc độ cơ quan quản lý, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú nêu rõ, thời gian tới Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền để người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh, khuyến khích, định hướng tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Thông qua chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại, doanh thu thị trường nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong quý cuối năm.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Chương trình Khuyến mại Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm những sản phẩm, dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Thủ đô và khẳng định giá trị thương hiệu Việt của một chương trình khuyến mại đặc biệt dịp cuối năm.

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025: siêu thị tung khuyến mại khủng
Kinhtedothi - Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2025, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, qua đó giảm giá đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Hà Nội khai mạc Ngày hội khuyến mại tháng 11
Kinhtedothi - Tối 31/10, tại khu đô thị Times City, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc sự kiện Ngày hội khuyến mại tháng 11 với chủ đề “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”.

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, siêu thị tung khuyến mại khủng
Kinhtedothi - Lấy ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) là điểm nhấn, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội kết hợp cùng hàng loạt các thương hiệu Việt dành nhiều ưu đãi dành riêng cho phái đẹp.






