Chuyển 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn tại Lào Cai lên tuyến trên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Y tế, 20 giờ tối 4/9, đã có 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai được vận chuyển về Hà Nội bằng xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Lào Cai. Kíp cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai sẽ đi cùng để tiếp tục theo dõi cho 4 bệnh nhân này.

Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho bệnh nhân trong vụ tai nạn tại Lào Cai. Ảnh: Vietnam+
Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai thăm khám cho bệnh nhân trong vụ tai nạn tại Lào Cai. Ảnh: Vietnam+
Trước đó, ngày 3/9, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai, trong đó PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào cai. Đoàn đã xuống khoa khám lâm sàng cho 16 bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Sau 3 tiếng thăm khám cẩn thận cho từng trường hợp, 21h cùng ngày, đoàn đã về hội trường hội chẩn cùng Bệnh viện đa khoa Lào Cai. Với hiện trạng của 8 bệnh nhân nặng, trong đó có 4 bệnh nhân đa chấn thương rất nặng, các chuyên gia quyết định nên để bệnh nhân được điều trị ổn định, khi tình trạng đảm bảo an toàn các chỉ số sinh tồn để có thể vận chuyển về Hà Nội thì sẽ đưa về Hà Nội. PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh đánh giá rất cao công tác cấp cứu ban đầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. TS Quốc Anh cam kết hỗ trợ bằng tất cả nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân khi Bệnh viện Lào Cai yêu cầu.

Không chỉ hỗ trợ về con người, Bệnh viện Bạch mai còn hỗ trợ về trang thiết bị, máy móc, vật tư tiêu hao.... phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân.