Chuyển đổi thẻ ngân hàng sang thẻ chíp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-NHNN về việc chuyển đổi thẻ ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ gắn vi mạch điện tử (thẻ chíp).

Theo đó, trong thời gian qua, thẻ ngân hàng Việt Nam phát triển nhanh và ngày càng được sử dụng phổ biến.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, phần lớn thẻ ngân hàng Việt Nam vẫn là sử dụng công nghệ thẻ từ, dễ bị giả mạo, độ an toàn không cao. Xu hướng hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay đã và đang nhanh chóng chuyển sang công nghệ thẻ gắn vi mạch điện tử, có độ bảo mật cao và tăng khả năng mở rộng tiện ích cho khách hàng.

Được biết, NHNN ban hành Kế hoạch này nhằm định hướng cho các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ, tổ chức chuyển mạch thẻ và các đơn vị liên quan có kế hoạch chủ động, chuẩn bị nguồn lực cũng như các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi đạt kết quả tốt.

Cùng với đó là mục tiêu triển khai khẩn trương, đồng bộ, phấn đấu chậm nhất đến ngày 31/12/2020 toàn bộ thị trường thẻ Việt Nam chuyển đổi xong sang thẻ chíp.

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn từ đầu năm 2016 cho đến khi Bộ tiêu chuẩn thẻ chip được ban hành. Các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ tập trung thực hiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho chuyển đổi.

Giai đoạn triển khai chuyển đổi: Các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ ban hành kế hoạch chuyển đổi chính thức của mình và tổ chức thực hiện chuyển đổi theo kế hoạch.

Ngoài ra, Công ty Banknetvn hướng dẫn, hỗ trợ và tiến hành chứng thực tuân chuẩn cho các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ và các nhà cung cấp nhanh chóng, thuận tiện theo đúng quy định.