Ý- Anh, trận chung kết trong mơ

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Vẫn phải còn 2 trận đấu bán kết nữa, nhưng cả châu Âu đang trông chờ trận chung kết trong mơ giữa 2 đội tuyển Ý- Anh trên sân Wembley.

Nếu như đội tuyển Ý đang có dàn tấn công hùng mạnh thì người Anh lại sở hữu một hàng phòng ngự không chê vào đâu được. Nếu cả hai có mặt tại trận chung kết Euro 2020 thì cả châu Âu sẽ phải nín thở 90 phút, thậm chí là phải kéo nhau đến chấm penalty để phân định ngôi thứ.

Công sắc

Chả cần nói thì cả châu Âu cũng đang ngã mũ trước đoàn quân mào áo Thiên thanh của HLV Mancini. Thắng Bỉ 2-1, đội tuyển Italia đã lần thứ 12 vào đến bán kết một giải đấu lớn (World Cup/ Euro). Tại châu Âu chỉ có đội tuyển Đức (20 lần) là làm tốt hơn người Ý. HLV Mancini đã kéo dài chuỗi trận bất bại dài nhất của đội tuyển Italia từ ​​trước đến nay của họ lên 32 trận (thắng 27, hòa 5), trong có có 13 trận thắng liên tiếp gần đây. Sức mạnh kinh khủng!

UEFA vừa xác nhận Roberto Mancini trở thành HLV thứ hai trong lịch sử giải vô địch châu Âu giành chiến thắng trong 5 trận đấu đầu tiên của mình tại VCK giải đấu sau Michel Hidalgo, người đã thắng cả 5 trận đấu của ông khi dẫn dắt Pháp tại giải đấu năm 1984. Đội tuyển cũng kịp lập kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp tại kỳ Euro, tính từ vòng loại và tràn đầy cơ hội vô địch Euro 2020 lần này.

 UEFA vừa xác nhận Roberto Mancini trở thành HLV thứ hai trong lịch sử giải vô địch châu Âu giành chiến thắng trong 5 trận đấu đầu tiên của mình tại VCK giải đấu . Đồ họa AP

Đôi tuyển Ý vừa chào đón đội trưởng Giorgio Chiellini trở lại ở trung tâm hàng thủ sau khi vắng mặt 2 trận vì chấn thương đùi. Trong đội hình 4-3-2 Federico Chiesa đang có phong độ cao nên các ngôi sao như Domenico Berardi, Manuel Locatelli có thể đá chính ở bất cứ đội tuyển nào tham dự Euro 2020, trừ đội tuyển Ý. Điều này đảm bảo cho đội bóng đang gây ấn tượng nhất giải đấu sẽ thắng Tây Ban nha, dù có khó khăn.

Thủ chắc

Trong khi đó, dùng đội hình 3-4-3 để đôi công và giành chiến thắng, trở lại sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, “bầy sư tử” của xứ sở sương mù đã không khó giành chiến thắng 4-0 trước Ukraina. Dường như HLV Gareth Southgate đã lập trình con đường đi đến trận chung kết Euro 2021 cho các học trò. Vòng bảng, họ chỉ đá đủ điểm để vào vòng trong để dần tăng tốc đến trận chung kết trên sân Wembley. Nếu như 3 trận vòng bảng, Anh chỉ có 2 bàn thắng thì hôm qua họ đã có tới 4 bàn thắng.

Tại Euro 2020, trung phong Harry Kane phải mất 4 trận để “thông nòng” nhưng khi chỉ mất 4 phút để có bàn thắng thứ hai. Điều mà cổ động viên Anh trông chờ đã đến. R.Sterling kiến tạo và Harry Kane ghi bàn, sự kết hợp giữa số 10 và số 9 sẽ là nền tảng để đưa Anh đến chức vô địch Euro 2020 được coi là trên sân nhà. Việc “quý ông” Harry Kane có 3 bàn thắng sau 2 trận liên tiếp là dấu hiệu tốt cho HLV Gareth Southgate.

  R.Sterling kiến tạo và Harry Kane ghi bàn, sự kết hợp giữa số 10 và số 9 sẽ là nền tảng để đưa Anh đến chức vô địch Euro 2020 được coi là trên sân nhà. Ảnh CNN

Tam Sư cũng có đội ngũ dự bị chất lượng như Henderson, Trippier, Rashford, K.Phillips sẵn sàng vào sân khi bế tắc. Trận gặp ỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 91% của các cầu thủ Anh cho thấy bản lĩnh, trình độ của họ tốt cỡ nào. Thắng Ukraina 4-0, tuyển Anh đã thiết lập nên một kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới 5 trận đấu liên tiếp trong lịch sử Euro. Khá ngạc nhiên chỉ cần 4 tình huống phạm lỗi họ cũng đã đủ sức ngăn chặn các đường tấn công của Ukraina.

Ngoài ra, từ cách thay người đến các mảng miếng tấn công của đội tuyển Anh cho thấy HLV Gareth Southgate linh hoạt chơi với các sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 3-4-3, sử dụng các cầu thủ đều có ý đồ rõ ràng. Ông thầy này đang có 26 cầu thủ ưng ý và cả 3 tuyến đều đã ghi bàn và là đội duy nhất đến giờ này chưa bị thủng lưới.

Bạn có thích một trận chung kết Ý-Anh trên sân Wembley hay không?

 

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần