Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyển nhượng thành công dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được chuyển nhượng cho tập đoàn lớn nhất về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tại Ấn Độ.
Mặc dù đến cuối năm 2015, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới được thông xe, tức là phải còn hơn 1 năm thi công nữa dự án mới hoàn thành, thế nhưng đã được Tập đoàn lớn nhất về đầu tư hạ tầng giao thông (IL&FS) của Ấn Độ quyết định rót vốn đầu tư.

Ông Danny Samuel, TGĐ Tập đoàn IL&FS cho biết: “Chúng tôi đã ký hợp đồng nguyên tắc trước sự chứng kiến của ngài Thủ tướng Việt Nam trong chuyến thăm Ấn Độ từ ngày 27 - 28/10/2014. Hợp đồng nguyên tắc đã được thỏa thuận, chúng tôi góp vốn 49% vốn pháp định và ViDiFi 51% vốn pháp định. Theo tiến độ xây dựng, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015 và tiền sẽ được chuyển vào trong khoảng thời gian đó”.

 
Thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Hiện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (ViDiFi) đang nắm giữ 100% vốn pháp định tại dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sau khi chuyển nhượng, cơ cấu quản lý dự án sẽ có sự thay đổi. ViDiFi 51%, Tập đoàn IL&FS Ấn Độ 49%. Theo nội dung ký kết, 49% vốn dự án sẽ được Tập đoàn IL&FS chuyển cho ViDiFi vào cuối năm 2015, 49% số lãi của dự án trong gần 31 năm phải được Tập đoàn IL&FS chuyển vào năm 2018. Nghĩa là ngân sách được thu lãi trước 29 năm.

Tập đoàn IL&FS khẳng định sẽ áp dụng công nghệ mới trong thu phí để tránh thất thoát, hay loại bỏ tình trạng xe quá tải để bảo vệ tuổi thọ của kết cấu đường nhằm hạn chế phí duy tu bảo dưỡng. Nếu 49% dự án được phía doanh nghiệp Ấn Độ quản lý hiệu quả cũng có nghĩa là 51% còn lại của ViDiFi cũng được sử dụng hiệu quả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ