Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyển tiền qua mã VietQR đạt hơn 3 triệu người dùng

Kinhtedothi - Napas tiếp tục mở rộng mạng lưới triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR với 5 ngân hàng mới, nâng tổng số lên 40  ngân hàng thành viên cung cấp dịch vụ cho người dân, chiếm 99.29% thị phần cung cấp dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247.

 Các ngân hàng mới tham gia gồm: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB), Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-op Bank), Ngân hàng Đại chúng TNHH Kasikornbank - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TNHH Một thành viên Woori Việt Nam, Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam (CIMB Việt Nam). 

Đây cũng là lần mở rộng thứ 6 của Napas kể từ khi ra mắt dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR vào tháng 6 năm ngoái. Theo đó, bên cạnh 35 ngân hàng hiện đang cung cấp dịch vụ, khách hàng của các ngân hàng SHB, Co-opBank, Kbank, WVN, CIMB Việt Nam sẽ có thể sử dụng dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán đến tài khoản các ngân hàng khác bằng phương thức quét mã VietQR. 

Đáng chú ý, chỉ sau 1 năm triển khai trên thị trường, đến nay, dịch vụ đã có hơn 3 triệu người dùng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, số lượng giao dịch đạt mức tăng trưởng trung bình 70%/ tháng, tổng số lượng giao dịch gấp 15 lần so với năm 2021. 

Dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR cho phép khách hàng của 40 ngân hàng có thể thực hiện chuyển tiền/ thanh toán thông qua việc quét mã QR ngay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng. Đồng thời, khách hàng mở tài khoản tại bất kì ngân hàng trong hệ thống Napas đều có thể tạo mã VietQR cá nhân tại website vietqr.net để nhận tiền bằng phương thức này. 

Trong khi dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 đã trở nên quen thuộc đối với nhiều khách hàng trong những năm qua, thì nay dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR sẽ còn mang đến trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Người dùng sẽ không cần phải nhập thông tin cá nhân của người nhận tiền hay số tiền cần chuyển, thay vào đó chỉ cần quét mã VietQR và hoàn thành các bước xác thực theo quy định. Giao dịch thanh toán được xử lý tức thì, mọi lúc mọi nơi, kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần với hạn mức tối đa 1 giao dịch dưới 500 triệu đồng. 

Chia sẻ về sự khác biệt của dịch vụ, Ông Nguyễn Đăng Hùng – Phó Tổng Giám đốc Napas cho biết: “Dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR mang lại lợi ích không chỉ cho người bán hàng mà ngay cả khách hàng cũng được hưởng lợi từ việc đơn giản hóa quy trình thanh toán, gia tăng tốc độ giao dịch và hạn chế các rủi ro như nhập sai thông tin tài khoản/ thẻ, lộ thông tin cá nhân…Ngoài ra, không cần đầu tư chi phí cho máy POS hay bị tính phí khi kết nối với đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán khác, bất kỳ ai có tài khoản ngân hàng cũng có thể trở thành một điểm chấp nhận thanh toán.”

VietQR do Napas và các ngân hàng thống nhất triển khai tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về mã QR của Ngân hàng nhà nước, nhằm đảm bảo sự liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR code trong lãnh thổ Việt Nam, cũng như mở rộng liên kết thanh toán quốc tế trong thời gian tới. 

Trong vai trò tổ chức chuyển mạch và bù trừ điện tử cho hệ thống thanh toán quốc gia, Napas sẽ triển khai không chỉ với các ngân hàng thành viên mà còn mở rộng đến các trung gian thanh toán và nhà mạng được cấp phép mobile money, qua đó đáp ứng nhu cầu chuyển khoản, thanh toán của mọi người dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước và đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025.

 

Danh sách 40 ngân hàng cung cấp dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR gồm: MBBank; MSB; Nam A Bank; TPBank; VPBank; VIB; Sacombank; Seabank; Vietinbank; Vietcombank; BIDV; ACB; LVPB; VCCB; GPBank; PVComBank; NCB; PGBank; Shinhan; HDB; SCB; Techcombank; Bao Viet Bank; OCB; KLB; VietBank; SaigonBank; VietABank; OceanBank; Eximbank; ABBank; Bắc Á Bank; Ubank by VPBank; Cake by VPBank; Agribank; SHB; Co-opBank; Kasikornbank; Woori bank; CIMB Việt Nam.

Mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR mở rộng đến 34 ngân hàng

Mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR mở rộng đến 34 ngân hàng

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ