CIA “quên” vật liệu nổ trên xe bus chở học sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một sự cố hy hữu đã xảy ra khi cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã vô tình để quên một vật liệu nổ trong bài tập huấn luyện trên chiếc xe bus chở học sinh.

Mặc dù thiết bị này "không thể được kích hoạt bằng hoạt động thông thường của xe buýt", cơ quan CIA cho biết, nhưng một số người dân không hài lòng. "Việc này thật đáng sợ," bà Kalbana Mansabdar nói với phóng viên hãng CNN.
Một vật liệu nổ đã bị bỏ quên trên xe chở học sinh.
Một vật liệu nổ đã bị bỏ quên trên xe chở học sinh.
Cơ quan tình báo đã sử dụng trường trung học Briar Woods ở Ashburn, bang Virginia cho các bài tập đào tạo các chó cảnh sát phát hiện chất nổ trong khi trường đóng cửa cho kỳ nghỉ mùa xuân. Một thùng giữ các vật liệu nổ đã được giấu trong khoang động cơ của xe buýt. Tuy nhiên, một số vật liệu dường như đã rơi ra khỏi thùng và vô tình bị bỏ quên sau khi bài tập kết thúc.
Vật liệu nổ này được tìm thấy hôm thứ Tư trong một cuộc kiểm tra định kỷ. Đội cứu hỏa hạt Loudoun và văn phòng cảnh sát trưởng đã ngay lập tức được báo tin, và CIA đã được thông báo.

Chuyến xe bus chở 26 học sinh từ 2 trường tiểu học và một trường trung học trong 2 ngày vật liệu nổ bị bỏ quên trên xe bus, Người phát ngôn của trường cho biết.

Tuy nhiên, CIA cũng trấn an cha mẹ các em học sinh và cho biết, vật liệu cần phải được đặt vào một thiết bị mới có thể kích nổ. Cơ quan CIA đã “phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và thu hồi các tài liệu đào tạo," cơ quan này cho biết trong một tuyên bố cung cấp cho CNN. Sau khi vụ việc của tuần này, các bài tập đào tạo liên quan đến vật liệu nổ đã bị tạm dừng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần