CIMB và F88 hợp tác, triển khai các dịch vụ tài chính cho khách hàng

Minh Anh
Chia sẻ

Kinhtedothi - Ngày 9/12, Ngân hàng CIMB Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Kinh doanh F88 nhằm tùy chỉnh các dịch vụ cho vay, thúc đẩy phát triển các tiện ích tài chính toàn diện đến những người dân chưa có khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

CIMB và F88 hợp tác, triển khai các dịch vụ tài chính cho khách hàng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, quý 3/2021, cả nước có hơn 28,2 triệu người (từ 15 tuổi trở lên) mất việc, giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình trạng này càng khó khăn hơn với những người lao động không tiếp cận được các nguồn vay, do chưa đủ điều kiện chứng minh năng lực tài chính.
Để người lao động tiếp cận được các nguồn vay, Ngân hàng CIMB đã hợp tác với Công ty CP Kinh doanh F88. Theo đó, 2 đơn vị đặt ra mục tiêu cung cấp các sản phẩm cho vay mới với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận, để hỗ trợ tối đa các đối tượng khách hàng như sinh viên hay người lao động có thu nhập thấp.
Theo CEO F88 Phùng Anh Tuấn, doanh nghiệp và CIMB cùng chung một mục tiêu là mang đến những giải pháp dành cho các đối tượng dễ tổn thương và cần được ưu tiên trong xã hội. Mối quan hệ hợp tác sẽ góp phần đưa F88 tiến xa hơn nữa trong sứ mệnh phổ cập tài chính cá nhân kèm theo các dịch vụ tài chính tiện ích tại Việt Nam.
"Sự hợp tác với CIMB lần này cũng thể hiện những cam kết và nỗ lực của F88 trong việc thúc đẩy sự đổi mới, số hóa thị trường cho vay nhằm hỗ trợ người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu tài chính của mình" - ông Phùng Anh Tuấn cho biết.
Chia sẻ về mục đích hợp tác, Tổng Giám đốc ngân hàng CIMB Việt Nam Thomson Fam Siew Kat cho biết, F88 có lợi thế là số lượng 500 phòng giao dịch trên khắp cả nước, từ đó thương hiệu này đã đến được với đông đảo người dân. Chúng tôi kỳ vọng, việc hợp tác với F88 sẽ giúp gia tăng khách hàng tiềm năng và có thể giới thiệu sản phẩm dịch vụ của CIMB một cách nhanh chóng rộng rãi.
"Mục tiêu chính của hợp tác chiến lược này là cải thiện dịch vụ tín dụng hướng đến phân khúc chưa được phục vụ và chưa được ưu tiên với chi phí phải chăng. Khách hàng sẽ nhận được các khoản vay lãi suất rất cạnh tranh do chi phí vốn từ ngân hàng thấp hơn, trong khi phạm vi tiếp cận của F88 lại rộng hơn ngân hàng rất nhiều. Cùng với F88, dụng của các phân khúc thấp trong xã hội khi nền kinh tế đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch" - ông Thomson Fam Siew Kat nói.
Cái bắt tay với doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cho vay như F88 là dấu ấn tiếp theo của CIMB Việt Nam trong chiến lược hợp tác với những fintech và công ty tài chính. Đây là mô hình kết hợp hiệu quả giữa chuyên môn ngân hàng cùng với ưu thế riêng của doanh nghiệp, giúp hai bên khai phá các phân khúc khách hàng mới, trên nền tảng được quản lý chặt chẽ theo những tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là cơ hội để đóng góp vào quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam trong tương lai.