CLB Borussia Dortmund xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB bóng đá Borussia Dortmund (BVB) của châu Âu đang lên kế hoạch xây dựng một học viện bóng đá tại Việt Nam.

Hoc viện đào tạo trẻ Borussia Dortmund (BVB) sẽ được xây dựng tại Việt Nam khi cách Hà Nội 40km.

Ngày 16/7, đã diễn ra buổi lễ ký kết trực tuyến tại 3 quốc gia Việt Nam, CHLB Đức và Singapore, Công ty CP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) chính thức kí kết hợp tác với nhà vô địch Cúp Quốc gia Đức mùa giải 2020/21 – Borussia Dortmund (BVB) về việc độc quyền xây dựng và phát triển học viện đào tạo trẻ, chương trình học bóng đá tại các trường học khắp Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên: “Với triết lý xuyên suốt quá trình hoạt động của BVB: “Chúng tôi không mua ngôi sao. Chúng tôi tạo ra họ", tôi tin rằng tài năng của lớp trẻ Việt Nam kết hợp cùng triết lý của BVB, Việt Nam sẽ sớm có những cầu thủ xuất sắc tỏa sáng tại châu Âu”. BVB đã lên kế hoạch đầu tư 1 học viện cách Hà Nội 40km với diện tích 30ha. Dự kiến vào quý 3 năm 2022 sẽ khởi công và đi hoạt động 1 năm sau đó”. BVB đã có kế hoạch đến châu Á ngay trong mùa hè 2021, nhưng do tình hình của dịch Covid-19 buộc phải thay đổi phương án sang thực hiện tour thực tế ảo.