CLB Hà Nội: Quyết tâm làm mới, nâng trình đội bóng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sự ra đi của HLV thủ môn Nguyễn Công Tuấn, trước đó là HLV Chu Đình Nghiêm, những công thần của CLB Hà Nội thời đầu đã sạch bóng ở sân Hàng Đẫy, mở đường cho hành trình mới. Hà Nội FC đang trong quá trình làm mới.

Sự thay đổi trên băng ghế kỹ thuật của Hà Nội FC gần đây đã khiến nhiều người quan tâm, bởi đây là đội bóng có rất nhiều tuyển thủ quốc gia.
Những người muôn năm cũ
Như thế bộ ba xe-pháo-mã đời đầu (2005) của CLB Hà Nội gồm Triệu Quang Hà- Chu Đình Nghiêm- Nguyễn Công Tuấn đã lần lượt rời khỏi cabin huấn luyện của CLB bóng đá Thủ đô. Nếu như Triệu Quang Hà là và các cầu thủ  Hà Nội T&T đã lập nên một kỷ lục 3 năm liên tiếp thăng liền 3 hạng của bóng đá Việt Nam mà cho đến tận bây giờ vẫn chưa có đội bóng nào phá vỡ.
Tiếc rằng mối lương duyên cùng bóng đá Thủ đô của HLV Triệu Quang Hà đã phải dừng lại ở mùa giải 2009 sau khi Hà Nội T&T thi đấu kém thuyết phục và đứng đội sổ trên BXH sau khi kết thúc lượt đi V-League 2009.
 Trợ lý chuyên môn Nguyễn Công Tuấn  (phải) và trợ lý thủ môn Trần Tiến Anh (trái) đã quyết định khép lại hành trình cùng CLB bóng đá Hà Nội sau hơn 10 năm gắn bó. Ảnh CLB.
Xuyên suốt 1 thập kỷ ăn- bóng đá, ngủ-bóng đá còn có trợ lý Văn Sỹ Sơn, người cũng đã rời CLB ít tháng sau khi Chủ tịch Đỗ Vinh Quang thay bầu Hiển nắm đội (2020). Ông bầu trẻ này đã không thành công với cuộc cách mạng lần thứ nhất khi phải chia tay với vị GĐKT người  Uruguay 62 tuổi Daniel Enriquez  và các cộng sự nước ngoài mà ông đưa về cùng (HLV thể lực Nicolas Gandini). Sau mấy tháng “cơm không lành, canh không ngọt” thầy này đã lên đài phát thanh El Espectador chia sẻ những gì trải nghiệm tại Hà Nội. Ông đã ám chỉ, mình không có sự hợp tác tích cực của BHL CLB Hà Nội nên đành chia tay.
Hướng về Hàn Quốc
Nhưng điều này, không làm ông bầu trẻ Đỗ Vinh Quang quyết tâm cách tân và nâng tầng đội bóng. Người ra đi lần này là HLV Chu Đình Nghiêm, người được coi là thành công bậc nhất tại V.League tính đến thời điểm hiện nay. Người thay thế ông Chu Đình Nghiêm là HLV Park Choong-Kyun là một cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc. Khi còn thi đấu, ông chơi ở vị trí hậu vệ và từng cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham dự thế vận hội Mùa hè 1996.
 Đầu tháng 6 CLB Hà Nội vừa bổ sung ông Chun Jae Ho vào thành phần ban huấn luyện đội bóng. Cụ thể, vị cựu tuyển thủ Quốc gia Hàn Quốc sẽ gắn bó với đội bóng chủ sân Hàng Đẫy với vai trò làm trợ lý cho tân HLV trưởng Park Choong Kyun đến hết mùa giải 2022.
Ngoài ra còn có chuyên gia phân tích thi đấu Kim Tae-ho còn khá trẻ, mới 27 tuổi từng làm việc tại Seongnam FC ở K-League 1, Ansan Greeners FC ở K-League 2. Ngoài ra trong thành phần BHL Hà Nội FC còn có HLV thể lực người Hàn Quốc Lee Gi Nam. Ông thầy người Hàn Quốc Lee Gi Nam sinh năm 1990, từng làm việc tại CLB HAGL ở mùa giải 2020.
 

HLV Park Choong-Kyun của CLB Hà Nội. Ảnh CLB

Để dọn đường cho làn sóng người Hàn Quốc đổ bộ đến sân Hàng Đẫy, CLB vừa chia tay với trợ lý chuyên môn Nguyễn Công Tuấn và trợ lý thủ môn Trần Tiến Anh sau hơn 10 năm gắn bó. Việc HLV kiêm phiên dịch vốn là cánh tay phải của HLV Chu Đình Nghiêm được đánh giá nắm vững chuyên môn, khéo ăn nói cho thấy độ quyết tâm của Hà Nội FC.
Trợ lý sinh năm 1983 đã trải qua nhiều thăng trầm của đội bóng cùng vô số các danh hiệu như: Vô địch hạng Ba (2006), vô địch V.League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019), đăng quang cúp Quốc gia (2019, 2020), chiến thắng trong 4 trận siêu cúp Quốc gia (2010, 2018, 2019, 2020) được cho là có ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ trong phòng thay đồ.
Được biết sắp tới, CLB này có khả năng sẽ mang về thêm một  HLV thủ môn cùng một bác sĩ người Hàn Quốc. Với một thành phần toàn người Hàn trong cabin kỹ thuật thì nhiều khả năng sẽ có một phiên dịch tiếng Hàn quốc sẽ xuất hiện trên sân Hàng cỏ. Hà Nội FC đang quyết tâm xây dựng một bộ mặt khác sau khi đã thâu tóm đủ các danh hiệu quốc nội, họ cần vươn ra biển lớn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần