Cơ chế tài chính dự án tuyến metro Bến Thành - Tham Lương

Đô Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa có ý kiến chỉ đạo về cơ chế tài chính trong nước cho Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Theo đó, Phó Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc áp dụng cơ chế ngân sách nhà nước cho UBND thành phố Hồ Chí Minh vay lại toàn bộ phần vốn tăng thêm cho Dự án theo điều kiện vay nước ngoài.

Tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7 km với mức đầu tư khoảng 54.006 tỷ đồng, thực hiện từ 2007 đến 2020. Tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương) dài 11,322 km với tổng mức đầu tư 26.116 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, nếu 2017 giải phóng mặt bằng xong thì dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có thể khởi công vào năm 2018 và kéo dài khoảng 5 năm.